Kiên Giang: Sức hút từ ngành công nghiệp không khói

Admin

“Ngành Công nghiệp không khói” đã góp phần tạo động lực cho nhiều lĩnh vực ngành nghề khác phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang.

Lượng khách quốc tế tăng cao

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tổng lượt du khách đến Kiên Giang tham quan, du lịch trong 6 tháng đầu năm nay hơn 5,4 triệu lượt khách, tăng 11% so cùng kỳ năm 2023, đạt 59,2% kế hoạch năm, trong đó, hơn 508.640 lượt du khách quốc tế, đạt 74,8% kế hoạch, tăng 45,1%; tổng thu du lịch khoảng 13.394 tỷ đồng, tăng 27,7% so cùng kỳ năm 2023, đạt 67% kế hoạch.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh chia sẻ, hoạt động du lịch của tỉnh có bước phát triển khá tốt, lượng khách quốc tế và doanh thu du lịch tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2023. Du lịch Kiên Giang đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước, nhất là những vùng, miền trọng điểm du lịch.

Mặt khác, tăng cường quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh, các điểm đến du lịch địa phương thực hiện có hiệu quả, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiên Giang: Sức hút từ ngành công nghiệp không khói

Một góc cảnh ở Nam Đảo thu hút nhiều du khách.

Riêng đảo ngọc Phú Quốc thu hút trên 3,3 triệu lượt du khách, chiếm 61,1% lượng khách du lịch đến tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay, trong đó, hơn 499.170 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch trên 11.200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vina Phú Quốc Travel cho biết, khách du lịch đến đảo Ngọc có khá đông du khách quốc tế, chiếm hơn 98% lượng khách quốc tế đến tỉnh Kiên Giang từ đầu năm đến nay. Khách nội địa những tháng đầu năm cũng như đang trong mùa hè này tăng mạnh so với trước đây.

Trong phát triển du lịch, tỉnh Kiên Giang chú trọng tổ chức, tuyên truyền các hoạt động xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, an toàn và văn minh, đặc biệt, hướng đến xây dựng phát triển “Du lịch Xanh - Du lịch bền vững”; tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, “Ngày Đại dương thế giới”, “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang Trần Quốc Khánh chia sẻ, Hiệp hội kết hợp với ngành du lịch Kiên Giang quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Kiên Giang và các sản phẩm dịch vụ của từng doanh nghiệp hội viên đến các đối tác, du khách trong và ngoài nước.

Hiệp hội phối hợp tiếp các đoàn xúc tiến và Hiệp hội các tỉnh, thành khác trong nước và nước ngoài, qua đó, tiếp cận được nhiều nguồn khách mới, thị trường mới đa dạng hơn.

Hiệp hội tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên luôn chú trọng các hoạt động chung tay hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường như: “Du lịch Xanh”, “Du lịch sạch, thân thiện”, “Văn hóa ứng xử đối với du khách”…; hỗ trợ học tập, thực tập và việc làm cho sinh viên từ các cơ sở giáo dục - đào tạo của tỉnh, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng phục vụ yêu cầu phát triển du lịch Kiên Giang.

Đẩy mạnh xúc tiến các thị trường mới

Trong 6 tháng cuối năm 2024, du lịch Kiên Giang tiếp tục tăng cường liên kết, quảng bá và xúc tiến du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước để cả năm đạt 9,2 triệu lượt du khách trở lên đến tham quan, du lịch, trong đó, khách quốc tế 680.000 lượt du khách; tổng doanh thu du lịch từ 20.000 tỷ đồng trở lên.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh nhấn mạnh, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo Nghị quyết số 82/NQ-CP, ngày 18/5/2023 của Chính phủ.

Tỉnh Kiên Giang huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch, nhất là đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng trọng điểm đến các khu, điểm du lịch trong đất liền, đồng thời, hoàn thành “Dự án hệ thống website tích hợp video thực tế ảo quảng bá hình ảnh du lịch, hệ thống mua vé trực tuyến, ứng dụng di động và các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang” đưa vào ứng dụng, khai thác.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiên Giang: Sức hút từ ngành công nghiệp không khói (Hình 2).

Điểm ngắm hoàng hôn ở Công viên Bạch Đằng, thành phố Phú Quốc.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Kiên Giang kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ đối với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh để khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm phục vụ nhu cầu của du khách ngày càng tốt hơn; khảo sát, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên và các dịch vụ du lịch khác.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước gắn với công tác thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và hội nhập quốc tế. Du lịch Kiên Giang triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữu Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024; đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát, trải nghiệm về du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang Trần Quốc Khánh cho biết, Hiệp hội phối hợp đẩy mạnh xúc tiến các thị trường mới, đặc biệt là ngoài nước, song song với việc duy trì kết nối các thị trường hiện có, nhằm mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng và bổ sung nguồn khách hiện tại đang có xu hướng phát triển nhưng chưa đủ mạnh như thị trường Nga và Trung Quốc.

Hiệp hội vận động hội viên tích cực tham gia các sự kiện lớn như: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM và các chương trình của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; liên kết các Hiệp hội tại nước ngoài, các hãng hàng không tổ chức Famtrip trải nghiệm du lịch Phú Quốc; kết hợp đơn vị có liên quan xúc tiến du lịch tại các thị trường tiền năng như: Thái Lan, Nhật Bản…

Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang liên kết thị trường tiềm năng tổ chức Fam tour, Famtrip đến các địa phương có du lịch là thế mạnh trên địa bàn để khảo sát, trải nghiệm, hợp tác phát triển du lịch; đặc biệt, chú trọng liên kết phát triển du lịch tàu biển, du thuyền để thu hút khách du lịch.