Lăng kính chứng khoán 9/10: Tránh chạy theo sóng ngắn hạn

Admin

Nhà đầu tư chứng khoán nên hạn chế sử dụng đòn bẩy quá cao và tránh chạy theo các sóng ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu có tiềm năng phát triển bền vững.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Kafi: Lực cầu nhìn chung mỏng và thanh khoản sụt giảm ở mức thấp nhất trong vòng một tháng vừa qua khiến VN-Index thiếu động lực trở về lại với xu hướng tăng. 

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng về vùng hỗ trợ kỹ thuật tại 1.250 điểm để tích lũy và hấp thụ áp lực bán trước khi một lần nữa kiểm nghiệm lại kháng cự mạnh.Về mặt kỹ thuật, dòng tiền mạnh được kỳ vọng là bệ đỡ cho thị trường chung. Nhà đầu tư nên giữ vững danh mục hiện có và quan sát vùng hỗ trợ 1.250 điểm.

Lăng kính chứng khoán 9/10: Tránh chạy theo sóng ngắn hạn- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 8/10 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Đông Á (DAS): Trong ngắn hạn, dòng tiền vẫn luân chuyển trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản với sự tăng giảm đan xen. Một số cổ phiếu có ảnh hưởng tới chỉ số cũng nhận được sự quan tâm như thép, vật liệu, bán lẻ, hàng tiêu dùng thiết yếu.VN-Index cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng. 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội trên nhóm thép, hóa chất, hàng tiêu dùng.

Chứng khoán Beta: Thị trường đang có sự phân hóa rõ rệt và tâm lý thận trọng vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, thanh khoản cải thiện đang tạo ra tín hiệu tích cực cho VN-Index trong phiên 9/10 và các phiên tiếp theo.

Đây là thời điểm nhà đầu tư cần thận trọng nhưng cũng không nên bỏ lỡ cơ hội mua vào tích lũy khi chỉ số nằm trong vùng hỗ trợ. Các cổ phiếu thu hút dòng tiền mạnh và nền tảng cơ bản vững chắc sẽ là lựa chọn ưu tiên, đặc biệt là những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và ổn định. 

Đồng thời, chiến lược giao dịch hợp lý trong giai đoạn này là giữ vững kỷ luật, hạn chế sử dụng đòn bẩy quá cao và tránh chạy theo các sóng ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu có tiềm năng phát triển bền vững.

Khuyến nghị đầu tư

- FPT (CTCP FPT): Chờ mua.

Cập nhật kết quả kinh doanh 8 tháng năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuếlần lượt đạt 39.664 tỷ đồng (tăng 20,8% so với cùng kỳ) và 5.007 tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ).

FPT FPT "bỏ túi" hơn 600 tỷ đồng doanh thu mỗi thángĐỌC NGAY

TCBS đánh giá công ty tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cho các tháng cuối năm 2024 để duy trì mức tăng trên 20% cho cả năm 2024. Mảng dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài tiếp tục là động lực kinh doanh chính của công ty khi duy trì mức tăng trên 30% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó khối lượng đơn hàng ký mới ở thị trường nước ngoài đạt trên 22.000 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ), điều này sẽ đảm bảo cho tốc độ tăng trưởng trong các năm tiếp theo của công ty. Tình hình tài chính lành mạnh. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát để chờ cơ hội để giải ngân đối với cổ phiếu này.

- BVH (Tập đoàn Bảo Việt): Chờ bán.

8 tháng 2024 doanh thu của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ giảm 19% so với cùng kỳ nhưng doanh thu của Bảo Việt Nhân Thọ vẫn tăng 17% so với cùng kỳ.

Đối với mảng bảo hiểm phi nhân thọ, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và xe cơ giới là động lực tăng trưởng chính. Mặc dù kết quả kinh doanh có thể bị ảnh hưởng sau bão Yagi, BVH vẫn đánh giá sau bão sẽ mở ra nhiều cơ hội khi người dân quan tâm hơn đến việc mua bảo hiểm.

Do mức độ ảnh hưởng của bão Yagi đến lợi nhuận của BVH trong quý III chưa rõ ràng, TCBS khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm thông tin trước khi ra quyết định đầu tư.