Mỹ đối diện khủng hoảng khi Boeing và Intel gặp khó khăn

Admin

Các tập đoàn lớn nhất của Mỹ đang trải qua một thời kỳ kinh doanh khó khăn, có thể dẫn tới nhiều hệ lụy.

Bất chấp nguồn tài nguyên năng lượng giá rẻ sẵn có và tình hình nhìn chung thuận lợi hơn so với nhiều doanh nghiệp tại châu Âu, các công ty hàng đầu trong ngành công nghệ cao của Mỹ vẫn đang chịu lỗ và có nguy cơ sụp đổ.

Chúng ta đang nói về tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cùng với nhà sản xuất bộ vi xử lý cũng như các sản phẩm công nghệ cao khác là Intel. Tạp chí Wall Street Journal (WSJ) gọi những gì đang xảy ra chính là tình trạng khẩn cấp quốc gia.

"Intel cùng với Boeing từng là tiêu chuẩn vàng trong việc sản xuất các sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng.

Trong 5 năm qua, tổng vốn hóa của doanh nghiệp đã giảm đi một nửa. Nguy cơ sụp đổ của hai huyền thoại là tình trạng khẩn cấp đối với nền kinh tế Mỹ", tờ WSJ cho biết.

Ấn phẩm nói thêm, gã khổng lồ kỹ thuật số Intel đã ghi nhận khoản lỗ 1,6 tỷ USD chỉ trong quý 2 năm nay.

Là một phần của việc tối ưu hóa chi phí, họ dự định cắt giảm 15% nhân viên. Xu hướng này có thể dẫn tới sụp đổ hoàn toàn, kéo theo sự phụ thuộc ngày càng tăng của Mỹ vào công nghệ từ Trung Quốc.

Mỹ đối diện khủng hoảng khi Boeing và Intel gặp khó khăn- Ảnh 1.

Khó khăn của Boeing và Intel có thể gây ra thảm họa cho nền kinh tế Mỹ.

Ngoài ra nhà sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ là Boeing cũng đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Tập đoàn đã buộc phải giảm sản xuất đồng thời cố gắng ngăn chặn một cuộc đình công quy mô lớn của nhân viên. Trong bối cảnh gặp nhiều vấn đề, các cơ quan xếp hạng đã hạ cổ phiếu Boeing đến mức gọi là “rác”.

Trong trường hợp tình hình kinh doanh của Boeing và Intel tiếp tục xấu đi, không loại trừ khả năng chính phủ Mỹ sẽ phải triển khai một gói cứu trợ khẩn cấp cho hai doanh nghiệp, bất chấp lời chỉ trích về hỗ trợ thiếu công bằng.

Dây chuyền sản xuất tiêm kích F/A-18 tại Tập đoàn Boeing.

Theo Wall Street Journal