Nhà mạng hỗ trợ người dân ở khu vực bị lũ quét, sạt lở

Admin

Động thái nhằm giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, trong những ngày sắp tới, tại nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa lớn cục bộ, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, vùng thấp, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc…. Diễn biến phức tạp của mưa bão tiếp tục nguy cơ gây ra nhiều thiệt hại cho người dân tại các tỉnh thành trong khu vực.

Trước tình hình trên, các nhà mạng di động đang gấp rút đẩy mạnh biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, đồng thời triển khai thêm các phương án hỗ trợ người dân các địa phương trong diện ảnh hưởng một cách thiết thực, kịp thời nhất.

Nhà mạng hỗ trợ người dân ở khu vực bị lũ quét, sạt lở- Ảnh 1.

Nhân viên nhà mạng VNPT đi kiểm tra, sửa chữa hạ tầng bị sạt lở, đứt cáp đảm bảo liên lạc cho khách hàng tại xã Nậm Tha (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

VNPT mới đây thông báo sẽ hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15 GB dữ liệu cho khách hàng sử dụng mạng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở tại 10 tỉnh phía Bắc gồm Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang.

Sự hỗ trợ nhằm giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền trong giai đoạn khó khăn do thiên tai diễn biến nghiêm trọng. Chương trình triển khai từ ngày 10/9 và gói cước sử dụng trong 7 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.

Từ tối 10/9, MobiFone thông báo cộng 30.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng tại 16 tỉnh và thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão số 3. Người dùng có thể sử dụng để gọi điện, nhắn tin SMS nội và ngoại mạng bằng số tiền này trong 7 ngày.

Các thuê bao được triển khai bao gồm cả trả trước, trả sau, lưu trú ở tỉnh, thành gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.

Trong khi đó, nhà mạng Viettel cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 người dùng ở các khu vực bị cô lập, chịu ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất, tại 68 huyện thuộc các tỉnh, thành gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang. Trước đó, đơn vị đã cộng số tiền tương tự vào hơn 600.000 thuê bao trả trước nhưng hết số dư. Đối với khách hàng là thuê bao dịch vụ trả sau, trong giai đoạn này dù chưa thanh toán cước, họ vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Ngoài việc hỗ trợ trực tiếp vào tài khoản của thuê bao để đảm bảo liên lạc, các nhà mạng cũng cam kết đảm bảo hệ thống tổng đài, kỹ thuật viên, thiết bị và nguồn điện để sẵn sàng trong các tình huống. Nhiều điểm sạc pin miễn phí cho người dân đến sạc điện thoại, duy trì điện thoại cũng được triển khai.