Nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập sâu do mưa lớn

Admin

Mưa lớn kéo dài liên tục khiến nhiều khu vực ở Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh “phố biến thành sông” sâu tới cả nửa mét.

Tại Tp.Hải Phòng, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mưa lớn kéo dài liên tục từ tối 8/6 đến đầu giờ chiều 9/6 khiến nhiều khu dân cư, tuyến phố ngập sâu trong nước đến 30 - 40 cm, có nơi tới hơn 50 cm.

Khu vực nội thành, ngập nặng nhất là các tuyến phố: Lê Lợi, Tô Hiệu, Tôn Đức Thắng, Lương Khánh Thiện, Lạch Tray, Lê Đại Hành, Hạ Lý, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Điện Biên Phủ, Cầu Đất, Đinh Tiên Hoàng…

Môi trường - Nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập sâu do mưa lớn

Nhiều tuyến phố ở Hải Phòng ngập sâu do mưa lớn kết hợp với triều cường (Ảnh: Thái Phan).

Môi trường - Nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập sâu do mưa lớn (Hình 2).

Khu dân cư khu vực nội thành Hải Phòng ngập sâu trong nước do mưa lớn kết hợp với triều cường (Ảnh: Thái Phan).

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, mưa lớn dồn dập với lượng mưa đo được tại thời điểm 3 giờ sáng lên tới 200 mm, kết hợp cùng với triều cường 3,8m, đã gây lên tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Khoảng 11 giờ trưa 9/6, triều cường đạt đỉnh cùng với lũ về nâng mực nước tại các sông lên 4,2m. Đây là đợt ngập lụt nghiêm trọng nhất tại khu vực nội thành Hải Phòng từ đầu mùa mưa bão năm 2024 đến nay.

Để hạn chế ngập lụt, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã huy động toàn bộ công nhân viên của các cống ứng trực 100% để điều tiết mực nước tại các cánh cống.

Cùng với đó, hạ thấp mực nước trong các mương hồ điều hòa xuống mức thấp nhất có thể, tổ chức vớt rác tại các cửa thu, miệng ga hàm ếch để nước rút nhanh và mở ga thoát nước tại các vị trí xung yếu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước.

Môi trường - Nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập sâu do mưa lớn (Hình 3).

Tuyến phố Lạch Tray ở Hải Phòng lúc 15h30 ngày 9/6 vẫn ngập sâu trong nước (Ảnh: Thái Phan).

Tại khu vực ngoại thành Hải Phòng, mưa lớn cũng khiến nhiều cánh đồng ngập sâu trong nước. Hiện tại đang là thời điểm thu hoạch lúa, nên đợt mưa này ảnh hưởng nhiều tới sản xuất của bà cong nông dân.

Tại tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn cũng khiến nhiều khu dân cư, tuyến phố tại Tp.Uông Bí, huyện Tiên Yên, thị xã Quảng Yên ngập sâu trong nước. Một số dòng sông tại Tp.Móng Cái, huyện Ba Chẽ, huyện Tiên Yên, huyện Hải Hà… xuất hiện lũ.

Môi trường - Nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập sâu do mưa lớn (Hình 4).

Khu dân cư ở Tp.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ngập sâu trong nước do mưa lớn kéo dài (Ảnh: CTV).

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, qua theo dõi ảnh rada thời tiết, toàn Tỉnh vẫn đang tồn tại mây đối lưu phát triển gây mưa, mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa đến mưa to. Trong thời gian tới, vùng mây đối lưu phát triển tiếp tục gây mưa, mưa vừa đến mưa to và dông cho toàn tỉnh.