Tịch thu 230 xe đạp điện trôi nổi tại Hưng Yên

Admin

230 xe đạp điện là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được mua trôi nổi trên thị trường với mục đích vận chuyển đi các tỉnh phía Nam để tiêu thụ kiếm lời.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), trước thềm năm học mới, nhu cầu mua sắm các phương tiện giao thông, đặc biệt là các loại xe máy điện, xe đạp điện cho các cháu học sinh, sinh viên đến trường tăng mạnh. 

Để phục vụ nhu cầu tăng cao của thị trường, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại để sản xuất, lắp ráp, đưa ra thị trường các loại xe máy điện, xe đạp điện có chất lượng đảm bảo, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, vẫn còn có những cá nhân vì lợi nhuận đã bất chấp các quy định của pháp luật để buôn bán, đưa ra thị trường các loại xe đạp điện không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 26/8/2024, Đội QLTT số 5 phối hợp với đội 3, phòng PC03, Công an tỉnh Hưng yên tiến hành khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính đối với kho hàng hóa do ông L.H.B làm chủ tại xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Tịch thu 230 xe đạp điện trôi nổi tại Hưng Yên- Ảnh 1.

Qua kiểm tra, 230 chiếc xe đạp điện tại cơ sở là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Ảnh: DMS).

Kết quả, kết thúc quá trình khám, lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng hóa cất giữ tổng số 230 chiếc xe đạp điện các loại, toàn bộ số xe đạp điện không có ắc quy, chưa lắp bàn đạp, không ghi nhãn hàng hóa theo quy định.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông L.H.B không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu kèm theo để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa để trong kho. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Clip: Xe đạp điện bất ngờ phát nổ ở ga tàu, nhiều người sợ hãi bỏ chạyKinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc, 1 cửa hàng bị phạt 45 triệu đồng

Kết quả xác minh xác định 230 chiếc xe đạp nói trên là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được ông L.H.B mua trôi nổi trên thị trường với mục đích vận chuyển đi các tỉnh phía Nam để tiêu thụ kiếm lời. 

Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L.H.B về các hành vi: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Ngày 11/9/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 52.500.000 đồng đối với ông L.H.B tại địa chỉ tại xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Ngày 12/9/2024 ông L.H.B thi hành Quyết định xử phạt, nộp tiền phạt vào Kho bạc nhà nước tỉnh Hưng Yên theo quy định.

Thanh Loan