Trung Quốc tuyên bố tăng cường hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, dự kiến "bơm" 561 tỷ USD để hoàn thiện nhà xây dở

Admin

Cơ quan phụ trách nhà ở của Trung Quốc khẳng định sẽ mở rộng số lượng các dự án bất động sản thuộc cái gọi là “danh sách trắng” đồng thời đẩy mạnh giải ngân khoản vay cho với các dự án chưa hoàn thành với số tiền lên tới 4.000 tỷ tệ (561,8 tỷ USD) vào cuối năm.

Trung Quốc tuyên bố tăng cường hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, dự kiến "bơm" 561 tỷ USD để hoàn thiện nhà xây dở- Ảnh 1.

Ông Ni Hong, Bộ trưởng bộ Nhà ở và Phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc, đã công bố thông tin này trong cuộc họp báo chung với các quan chức từ Ngân hàng Trung ương, Bộ Tài chính và Cục Quản lý Tài chính Quốc gia của Trung Quốc.

Tổng cộng, 2,23 nghìn tỷ tệ đã được phê duyệt cho các khoản vay của những dự án nằm trong “danh sách trắng”. Con số này sẽ tăng gấp đôi lên 4 nghìn tỷ tệ vào cuối năm 2024.

Được công bố hồi tháng Giêng, sáng kiến sách trắng trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc cho phép các chính quyền địa phương đề xuất các dự án nhà ở tới các ngân hàng để giải ngân cho vay nhanh hơn. Mục đích của việc này nhằm đảm bảo hoàn thành những dự án nhà ở còn giang dở để sớm bàn giao nhà cho người mua.

Hiện tại, Trung Quốc đang đẩy mạnh quy mô của các dự án nằm trong sách trắng, đồng nghĩa với nhiều dự án sẽ được tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thông tin này trở thành cú hích mới nhất với nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh nhà chức trách liên tục đưa ra các gói kích thích. Cuối tháng 9, Pan Gongsheng, thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, đã công một loạt chính sách nhằm bơm tiền ra thị trường. Vài ngày sau, cuộc họp của các nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì đã nêu rõ nhiệm vụ “ngăn chặn sự suy giảm của thị trường bất động sản và thúc đẩy phục hồi ổn định”.

Tham khảo: CNBC