VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần

Admin

VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.

VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ trang El Nuevo Día, mẫu xe điện của VinFast - VF8 sẽ được phân phối tại Puerto Rico thông qua chủ sở hữu của đại lý Auto1pr.com ở Ponce.

Ông Jorge González, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Auto1pr.com cho biết, “Khi khách hàng nhìn thấy VinFast VF8, họ sẽ nhận ra rằng đó là một chiếc xe bền bỉ, chất lượng cao và thiết kế tinh tế”.

Đồng thời ông cũng chia thêm rằng ông đã bắt đầu đàm phán phân phối xe điện VinFast chỉ 3 năm sau khi đại lý đi vào hoạt động. Tuy nhiên, số tiền đầu tư để có được quyền phân phối thương hiệu VinFast đến từ các ngân hàng và không được công bố.

Vị lãnh đạo này tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác và tuân thủ mọi yêu cầu của các cơ quan quản lý tại Mỹ.

Hiện, thị trường xe điện tại Puerto Rico đang bị thống trị bởi Tesla. Ngoài ra, các thương hiệu khác như Hyundai, Kia và Nissan cũng có thị phần quan trọng trong phân khúc xe điện, cùng với một số nhà sản xuất xe hạng sang như BMW và Mercedes Benz.

VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần- Ảnh 2.

Kế hoạch phát triển

VinFast đang mở rộng và phát triển mạnh mẽ tại thị trường Bắc Mỹ với hệ thống đại lý từ California tới Canada và đang phát triển 12 đại lý tại tiểu bang Florida. Hãng xe điện Việt cũng lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina trị giá 2 tỷ USD.

Tại Puerto Rico, VinFast sẽ bắt đầu hoạt động ở Ponce, nhưng kế hoạch không dừng lại ở đó. Đến giữa năm 2025, ông González dự kiến sẽ mở thêm một điểm bán hàng tại trung tâm khu vực đô thị, sau đó là ở miền tây và miền bắc.

Được biết, VinFast VF8 ra mắt tại Puerto Rico với 2 phiên bản Eco và Plus, sự khác biệt chính nằm ở quãng đường di chuyển. Phiên bản Plus có thể di chuyển 262 dặm sau một lần sạc và được trang bị động cơ 402 mã lực, trong khi phiên bản Eco đạt 246 dặm.

Giá bán khởi điểm của VF8 từ 55.995 USD (khoảng 1,37 tỷ đồng), bao gồm cả việc lắp đặt bộ sạc cấp độ 2. Đại lý cũng sẽ cung cấp khoản tín dụng để sạc lại xe tại các trạm trên đảo.

Theo báo cáo gần đây của VinFast, trong quý đầu năm 2024, VinFast đã giao 12.058 xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tham khảo: El Nuevo Día