Xây dựng cộng đồng văn minh từ không gian sống chất lượng

Admin

Cộng đồng văn minh, gắn kết là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn nơi an cư lâu dài, tạo nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng sống cho các thành viên trong gia đình, nhất là con trẻ.

Cộng đồng văn minh: tiêu chí quan trọng khi chọn nhà

Chị Trang đã có những trải nghiệm "để đời" khi sống tại một khu phố "kém văn minh". Cư dân thường xuyên ca hát, văn nghệ xuyên đêm, tiệc tùng đều diễn ra tại lối đi chung mang lại sự khó chịu, bực dọc lẫn nhau. Cuối tuần thay vì được nghỉ ngơi thì phải chịu đựng sự ồn ào nhiều giờ liền. Cũng chẳng biết từ khi nào cậu con trai lớn trong nhà cũng học theo cách người lớn tranh cãi để đáp lời với người nhà. Nghĩ đến việc phát triển của con và không gian riêng tư để thư giãn cho cả gia đình, chị Trang luôn ao ước chuyển gia đình đến sống tại một nơi có môi trường sống tốt, an ninh, hàng xóm thân thiện và gắn kết.

Đây không chỉ là ao ước của riêng chị Trang mà còn là mong mỏi của hầu hết các bậc phụ huynh, những gia đình trẻ mong muốn có một nơi an cư lâu dài, một trường sống chất lượng với cộng đồng văn minh.

Thực tế rằng nếu trẻ nhỏ được sinh sống và lớn lên trong một cộng đồng văn minh, có sự tiến bộ vượt bậc sẽ dễ dàng phát triển một cách vẹn toàn về nhân cách, biết cách cư xử, tương tác và có tâm lý phát triển ổn định. Không gian ngoài trời xanh mát, hài hòa với thiên nhiên cùng các tiện ích rèn luyện sức khỏe và vui chơi giải trí còn giúp trẻ lớn lên một cách lành mạnh, dễ dàng hình thành các thói quen tốt thay vì bị bó hẹp trong bốn bức tường cùng tivi, điện thoại. Đây là một trong những "trang bị" quan trọng để con bước vào đời tự tin, bản lĩnh.

Môi trường sống chất lượng, hàng xóm là những người văn minh, tri thức còn ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của các thành viên trong gia đình. Ông bà kết nối với những người bạn hàng xóm, cùng đánh cờ, tán chuyện gia đình, xã hội. Cha mẹ có không gian riêng để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, dễ dàng kết giao, tạo dựng các mối quan hệ giao hảo với những người bạn đồng điệu về quan điểm và phong cách sống.

"Lấy gia đình là trung tâm, chọn đích đến là cộng đồng"

Cư dân hiện đại ngày nay có tiêu chuẩn cao về lựa chọn nơi an cư: không chỉ hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ tiện nghi cho các thành viên trong gia đình mà còn chú trọng đến môi trường sống với cộng đồng văn minh, hiện đại. Thấu hiểu những trăn trở này, hầu hết các dự án khu đô thị, chung cư đều đặt ra những tiêu chuẩn cao về tiện ích, tiện nghi, phong cách sống để thu hút những cư dân đến an cư kiến tạo một cộng dân cư văn minh, thời thượng.

Dự án Khải Hoàn Prime cũng không ngoại lệ. Đại diện Khải Hoàn Land – Đơn vị phát triển dự án – chia sẻ, Khải Hoàn Prime không chỉ hướng đến cuộc sống tốt đẹp của mỗi gia đình riêng lẻ mà còn chú trọng đến xây dựng một cộng đồng bền vững và nhân văn.

Xây dựng cộng đồng văn minh từ không gian sống chất lượng- Ảnh 1.

Phối cảnh Khải Hoàn Prime. Ảnh CĐT cung cấp.

Với mật độ xây dựng cả 3 tòa tháp chỉ 21% được quy hoạch bài bản, Khải Hoàn Prime chú trọng xây dựng mảng xanh và hệ tiện ích hiện đại với nhiều không gian chung để kết nối cộng đồng, từng thành viên trong gia đình đều có thể tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau: đường dạo bộ ven sông – nơi lý tưởng để ông bà tản bộ; hồ bơi muối khoáng "chuẩn resort", hồ sục Jacuzzi thỏa mãn sở thích chăm sóc sức khỏe và thư giãn của cha mẹ; con trẻ thỏa sức vui chơi tại khu vui chơi trẻ em, học tập tại trung tâm đào tạo phát triển tài năng trẻ cùng các bạn đồng trang lứa; kết nối gia đình và bạn bè với khu tổ chức sự kiện và BBQ Riverside…

Ngoài ra, dự án còn sở hữu khoảng cách lý tưởng cho giới chuyên gia trong và ngoài nước, sinh viên, giới tri thức đang sinh sống hoặc làm việc tại quận 7, Nhà Bè chọn làm nơi an cư với vị trí liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng, KCN Hiệp Phước và nhiều trường đại học xung quanh (RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Tài nguyên môi trường Thành phố Hồ Chí Minh)… Đây là một lợi thế rất lớn để tạo nên một cộng đồng tri thức và văn minh trong khu vực.

Trong một tập thể có cùng nền tảng tri thức, cư dân sẽ được mở rộng cơ hội hợp tác, giao lưu với những người hàng xóm thành đạt đến từ nhiều quốc gia, nhiều lĩnh vực. Sự gắn kết, thân thiện với nếp sống văn minh, lịch sự tạo nên nét đẹp văn hóa của chung cư, cũng chính là niềm tự hào của bất kỳ ai khi được là một phần trong cộng đồng cư dân Khải Hoàn Prime.

Dự án hiện đang được giới thiệu giai đoạn 3 với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, hoàn thiện pháp lý và tiến độ xây dựng vượt trội dự kiến bàn giao vào quý 4/2025, hứa hẹn chốn an cư lý tưởng của những gia đình trẻ năng động, các doanh nhân thành đạt, Việt kiều đang có nhu cầu sở hữu và đầu tư sản phẩm BĐS tại Nam Sài Gòn.

Dự án Khải Hoàn Prime – Cao ốc căn hộ tại xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè.