Xuất hiện chân kiềng thứ 3 trên thị trường giao đồ ăn, được hàng triệu người Việt yêu thích

Admin

Với gần 150 triệu lượt tải ứng dụng trên điện thoại, cứ mỗi 4 khách hàng truy cập nền tảng BE lại có 1 khách "đi dạo" beFood. Có thể nói, beFood đang trở thành "tour ẩm thực online" mỗi ngày của hàng triệu người Việt.

Dù được xem là "tân binh" trên "địa hạt" giao thức ăn trực tuyến khi chỉ mới tham gia thị trường từ năm 2022, nhưng beFood đã có sự phát triển thần tốc đạt mốc 390%, chiếm được sự hài lòng và tin tưởng từ các khách hàng nhờ vào những bước đi chiến lược. Tới nay, beFood đã trở thành đối tác giao thức ăn trực tuyến của 75.000 quán ăn và thức uống, bao gồm các thương hiệu lớn với danh mục lựa chọn món đa dạng từ Á sang Âu, từ bữa chính đến ăn vặt. Đáp ứng được nhu cầu của cả 3 thế hệ, beFood đã trở thành "menu online" cho hàng triệu người Việt với tổng hợp món ăn đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Chỉ cần một thao tác chạm vào biểu tượng beFood, người dùng có thể xem bản đồ quán ăn trong phạm vi gần, được phân loại cụ thể theo danh mục, đi kèm là đánh giá chân thực và các chương trình giảm giá hấp dẫn, giống như một "tour ẩm thực online" ngay trên một chiếc điện thoại.

Xuất hiện chân kiềng thứ 3 trên thị trường giao đồ ăn, được hàng triệu người Việt yêu thích- Ảnh 1.

Đây cũng là ưu điểm đã khiến beFood được ví như "cứu cánh" cho bài toán "hôm nay ăn gì" vào mỗi giờ nghỉ trưa chỉ vỏn vẹn 1-1,5 tiếng của dân văn phòng. Đó là chia sẻ của Hương Giang, 35 tuổi, đàn chị gen Y chính hiệu tại một công ty quảng cáo lớn tại Hà Nội. Với biệt danh "chị nuôi", đều đặn 15 phút trước giờ nghỉ trưa, Hương sẽ đặt đồ ăn cho cả nhóm đồng nghiệp. "Mình thường dùng bản đồ quán ăn ‘Gần đây’ của beFood để giúp cả nhóm chọn quán nhanh. Trên beFood còn có nhiều thương hiệu lớn như Pizza Hut, Texas Chicken… nên mình cũng an tâm đặt món cho đồng nghiệp. Chưa đến 20 phút là bữa trưa đã giao tới rồi."

Với Minh Phương, 26 tuổi, đang là freelancer làm việc tại Hà Nội, lựa chọn đặt đồ ăn qua beFood để tiết kiệm thời gian lẫn chi phí. Cô cho biết: "Theo quan sát, hiện tại beFood là dịch vụ giao đồ ăn duy nhất không áp dụng chính sách ghép đơn, nên tài xế beFood chỉ mất khoảng 18-20 phút để giao món, đảm bảo chất lượng món ăn. Đó là lý do gần đây mình chọn trung thành với beFood." Cứ đều đặn mỗi sáng, vừa làm cốc cà phê Phương vừa "đi dạo beFood" để "thả tim" lưu danh sách quán ngon mới để "order" dần trong tuần. Là một người "thích nhanh, nhưng cũng rất khó tính", Phương thường vào xem các bài đánh giá kèm hình ảnh thực tế của các khách hàng khác trước khi quyết định đặt món nên việc lựa chọn quán trên beFood khá dễ dàng, càng mạnh tay "order" quán mới.

Tự nhận mình "rành app đặt đồ ăn giao trực tuyến sáu câu vọng cổ", Ngọc Mai, 21 tuổi, nàng Gen Z đang theo học ngành Văn hóa tại TP. HCM, luôn sẵn lòng "mách nước" bạn bè các bí quyết chọn app hay cách đặt món ăn ngon mà có khi chỉ tốn 2/3 giá gốc. Là fan ruột của các chuỗi cà phê lớn như Gong Cha, Katinat… Mai luôn hào hứng và gần như thuộc nằm lòng những dịp các thương hiệu lớn tung ra thức uống mới. "Vừa thấy mấy tiệm trà sữa đăng menu đặc biệt trên mạng xã hội, việc đầu tiên là phải lên beFood để xem review. beFood cũng thường có nhiều ưu đãi độc quyền, lại áp được nhiều mã giảm giá cùng lúc nên tiết kiệm "sâu", nếu chọn các khung giờ ship thấp điểm là giá càng tốt nữa", Mai bật mí. Cũng vì thế, Ngọc Mai và các bạn trẻ như cô luôn thích gọi giao trà sữa qua beFood sau giờ học rồi họp nhóm trong khuôn viên trường hơn việc phải ra quán vì vừa được giảm giá "đậm", vừa đỡ tỗn công chọn địa điểm.

Xuất hiện chân kiềng thứ 3 trên thị trường giao đồ ăn, được hàng triệu người Việt yêu thích- Ảnh 2.

Gong Cha, Katinat, Highlands… thu hút sự chú ý của hội "mê trà sữa" nhờ các chương trình khuyến mãi "đậm" trên beFood.

Gã giao đồ ăn thuần Việt "thần tốc" chinh phục người dùng Việt

Có thể thấy, beFood dễ dàng chiếm được trái tim người dùng nhờ trải nghiệm ẩm thực đa dạng, thời gian giao hàng nhanh chóng, cùng các chương trình khuyến mãi độc quyền chỉ có trên beFood. beFood cho biết đó là nhờ BE đã tăng gấp 3 số lượng tài xế chỉ trong vòng 2 năm và chính sách không ghép đơn khi giao, rút ngắn thời gian giao món chỉ dưới 18 phút giúp món ăn luôn "nóng sốt" khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, beFood cũng là dịch vụ giao đồ ăn sở hữu phương thức thanh toán đa dạng bậc nhất thị trường, từ ngân hàng số Cake by VPBank đến ví điện tử ZaloPay, Apple Pay… và không giới hạn liên kết trực tiếp đến thẻ/tài khoản ngân hàng giúp đem đến nhiều khuyến mãi độc quyền, đa tầng cho khách hàng.

Đồng thời, sự phát triển thần tốc của beFood còn được lý giải bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền tảng BE, với hệ sinh thái đa dịch vụ từ beBike, beCar đến vé máy bay, vé xe khách… Trong chiến lược tiếp theo, beFood đang nỗ lực mở rộng mạng lưới hệ thống nhà hàng, nhằm giữ vững vị trí dịch vụ giao thức ăn trực tuyến hàng đầu Việt Nam.