Xuất hiện kỳ án drama nhất làng game 2024, NPH "ôm" hơn 75 tỷ rồi xin lỗi người chơi

Admin

Các game thủ có quá nhiều lý do để phẫn nộ trước hoàn cảnh hiện tại.

Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện là Boundary - một tựa game PvP bắn súng ngoài không gian với phong cách phi trọng lực. Trò chơi này ban đầu được công bố vào năm 2019 và sau nhiều năm chờ đợi, nó cũng đã ra mắt dưới dạng truy cập sớm vào 4/2023 vừa qua. Ở thời điểm ấy, Boundary nhận về vô số những lời bình luận có cánh nhờ vào phong cách chơi thú vị của mình. Cứ ngỡ đây sẽ là tiền đề để tựa game này bay cao hơn, thế nhưng những biến cố cũng tới sau đó dồn dập.

photo-1719201470500

Vào lúc đấy, giá bán của Boundary là 25$ cho phiên bản truy cập sớm (khoảng hơn 600.000 VND). Sức hút của trò chơi là không thể phủ nhận khi Boundary đã bán ra được tới hơn 100.000 bản ngay trong 24h đầu tiên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các NPH, nhà phát triển đã thu về 2,5 triệu USD (khoảng hơn 75 tỷ VND) - một con số tương đối lạc quan với dự án thậm chí còn chưa quá hoàn chỉnh. Trò chơi cũng thu về hàng nghìn lượt đánh giá rất tích cực trên Steam. Các nhà phát triển cũng hé lộ rằng phiên bản Early Access sẽ chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 6 tháng - 1 năm. Để rồi hơn một năm sau, Boundary bất ngờ bị thông báo sẽ dừng hoạt động.

photo-1719201479404

Nguyên nhân thì rất khó xác định. Nhà phát hành Skystone Games thì đổ lỗi cho việc chậm trễ ra mắt nội dung mới cũng như cập nhật cho trò chơi. Ngược lại, nhà phát triển Surgical Scalpel thì cho rằng quyết định dừng trò chơi là quá đột ngột và họ thậm chí còn chưa nhận được những gì mình xứng đáng cho Boundary. Đồng thời, Surgical Scalpel cũng cho biết sẽ cố lấy lai bản quyền của tựa game và duy trì dữ liệu máy chủ cho toàn bộ người chơi.

photo-1719201504664

Nghe tới đây thì có lẽ tất cả cũng đã sáng tỏ. Boundary bị dừng chủ yếu vì mâu thuẫn về tiền bạc giữa nhà phát triển và nhà phát hành - câu chuyện không mới trong làng game thế giới. Các game thủ thì có lý do để tức giận khi đã mất tiền rồi bị dừng chơi giữa chừng. Còn về phần số tiền hơn 75 tỷ doanh thu trước đó đang ở đâu thì có lẽ chẳng ai biết nữa.