Claude 3.5 Sonnet tự tin trở thành AI “mạnh và nhanh hơn GPT-4o” của OpenAI

Admin

Anthropic vừa giới thiệu công nghệ AI của riêng mình mang tên Claude 3.5 Sonnet với những hứa hẹn đầy mạnh mẽ khi so sánh với GPT-4o của OpenAI.

Trong bài thuyết trình nói về sản phẩm AI này, Anthropic tự hào rằng Claude 3.5 Sonnet thông minh hơn và có lợi hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Thậm chí, công ty còn tuyên bố rằng công cụ AI mới thậm chí còn vượt qua Claude 3 Opus, mẫu mạnh nhất hiện có trên thị trường.

Claude 3.5 Sonnet tự tin trở thành AI “mạnh và nhanh hơn GPT-4o” của OpenAI- Ảnh 1.

Ở đây chúng ta đang đề cập đến một mô hình ngôn ngữ vượt trội trong các nhiệm vụ như viết sáng tạo, xử lý hình ảnh hoặc quy trình làm việc phức tạp, cùng nhiều nhiệm vụ khác. Anthropic cũng trình bày các ứng dụng mà Claude 3.5 Sonnet có thể mang lại cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hơn nữa, công ty được Amazon hậu thuẫn tuyên bố rằng Claude 3.5 Sonnet vượt trội hơn các mẫu AI được giới thiệu gần đây như GPT-4o của OpenAI hoặc Gemini 1.5 Pro của Google. Những tuyên bố này được đưa ra dựa trên một loạt các bài kiểm tra và đánh giá mà trí tuệ nhân tạo phải thực hiện. Trong trường hợp cụ thể này, công ty đề cập đến khả năng xử lý các bài kiểm tra liên quan đến lý luận ở cấp độ sau đại học, kiến thức ở cấp độ đại học và khả năng viết mã.

Không chỉ vậy, những thử nghiệm này cũng cho thấy Claude 3.5 Sonnet còn chạy với tốc độ nhanh gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm là Claude 3 Opus. Đối với các công ty, điều này có thể có nghĩa giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Claude 3.5 Sonnet tự tin trở thành AI “mạnh và nhanh hơn GPT-4o” của OpenAI- Ảnh 2.

Sự xuất hiện của Claude 3.5 Sonnet là một ví dụ cho thấy các công ty công nghệ lớn đang nỗ lực để có thể dẫn đầu lĩnh vực AI. Tất cả những điều này mang lại lợi ích cho người dùng, những người có thể sử dụng các mô hình ngày càng mạnh mẽ và linh hoạt có khả năng tạo ra nội dung tự động có chất lượng cao hơn. Hơn nữa, chúng ta phải nhớ rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu vì những công nghệ này dự kiến sẽ còn tiến xa hơn nữa, điều mà một số người sẽ phải lo ngại.