Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"

Admin

MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.

MKBHD ( Marques Brownlee), một YouTuber nổi tiếng về công nghệ với 19.4 triệu lượt subscribe, đã chia sẻ một câu chuyện thú vị về cuộc gặp gỡ của anh với nhân viên Apple khi phỏng vấn Tim Cook tại Apple Park. Trong video có tiêu đề "Bên trong Apple Park - Trả lời những câu hỏi của bạn" trên kênh phụ The Studio, MKBHD tiết lộ rằng anh đã cố gắng sử dụng Galaxy S24 Ultra để ghi chú và tham khảo câu hỏi trong cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, anh đã bất ngờ bị nhân viên Apple yêu cầu cất điện thoại đi.

Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"- Ảnh 1.

MKBHD đã mô tả sự việc trong video của anh:

"Chúng tôi từng phỏng vấn Tim Cook một vài tháng trước. Ngày hôm đó tôi phải ghi chú rất nhiều thứ bằng Galaxy S24 Ultra, trong đó bao gồm các câu hỏi đều được viết bằng chiếc máy này. Thậm chí, trước khi buổi ghi hình bắt đầu và mọi người đang setup ánh sáng và camera, tôi cũng ngồi đó và sử dụng chiếc Galaxy S24 Ultra. Mọi thứ đều ổn cho đến khi Tim Cook chuẩn bị bước vào".

" Một nhân viên Apple (mà tôi sẽ không nói tên), tiến đến gần tôi và nói:

- "Này, bạn có định cầm điện thoại ở ngoài như vậy trong suốt buổi phỏng vấn không?"

- "Có, câu hỏi tôi để trong này mà."

- "Bạn có thể đừng làm vậy được không?"

"Nếu nó là một chiếc iPhone thì tôi nghĩ là sẽ không ai có vấn đề gì cả" , MKBHD kết luận. Sau khi bị nhân viên Apple "nhắc khéo", MKBHD đã chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone, như những gì chúng ta được thấy trong đoạn video phỏng vấn chính thức.

Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"- Ảnh 2.

Mặc dù không rõ lý do cụ thể cho yêu cầu của nhân viên Apple, có thể họ lo lắng về hình ảnh của Apple bị liên kết với một sản phẩm đối thủ trong một cuộc phỏng vấn cao cấp như vậy.

Kinh nghiệm của MKBHD cho thấy Apple có thể có thái độ thoải mái hơn đối với nhân viên và người nổi tiếng sử dụng iPhone, nhưng có thể ít khoan dung hơn đối với các thương hiệu khác, đặc biệt là đối thủ như Samsung.

MKBHD không phải người đầu tiên từng nghĩ tới chuyện sử dụng các thiết bị của đối thủ, trong đó đặc biệt là Samsung, trước mặt các quan chức cấp cao của Apple. Hồi tháng 5 năm nay, Mrwhosetheboss, một YouTuber lớn khác với lượng subscriber thậm chí còn cao hơn cả MKBHD (19.5 triệu so với 19.4 triệu), cũng công khai "trêu ngươi" các sếp Apple khi sử dụng chiếc Galaxy S24 Ultra ngay trong buổi phỏng vấn.

Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"- Ảnh 3.

Hai vị quan chức Apple mà Mrwhosetheboss (tên thật là Arun Maini) có dịp được trò chuyện là Greg Joswiak và John Ternus, phó chủ tịch của Apple trong mảng marketing và phần cứng. Sau khi vụ việc xảy ra, Greg Joswiak chỉ biết "cười trừ" và nói "Ồ Arun à, mọi thứ đang diễn ra thật tốt đẹp mà".