Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV trong tháng 9: Bất ngờ với ngân hàng đang trả lãi cao nhất

Admin

Sau khi điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm online, Agribank vươn lên là nhà băng dẫn đầu về mức lãi suất ở kỳ hạn 1 -12 tháng.

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV trong tháng 9: Bất ngờ với ngân hàng đang trả lãi cao nhất- Ảnh 1.

Cụ thể, tại kỳ hạn 1-2 tháng, Vietcombank niêm yết lãi suất tiết kiệm ở mức 1,6%/năm. BIDV và VietinBank áp dụng mức lãi suất là 2%/năm. Riêng Agribank trả lãi 2,2%/năm, cao hơn mức lãi suất tiết kiệm mà Vietcombank trả là 0,6%/năm.

Ở kỳ hạn 3 tháng, Agribank niêm yết lãi suất ở mức 2,7%/năm, cao nhất trong nhóm Big 4. BIDV, VietinBank cùng áp dụng lãi suất 2,3%/năm. Còn Vietcombank vẫn giữ mức lãi suất thấp nhất, chỉ 1,9%/năm.

Đối với kỳ hạn 6-9 tháng, sau điều chỉnh, Agribank giữ lãi suất ở mức 3,5%/năm, cao nhất trong nhóm Big 4. BIDV và VietinBank tiếp tục giữ lãi suất ở kỳ hạn là 3,3%/năm. Vietcombank trả lãi ở mức 2,9%/năm.

Tại kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng Agribank trả lãi 4,8%/năm cho kỳ hạn này trong khi BIDV và VietinBank chỉ niêm yết lãi suất ở mức 4,7%/năm. Tiếp đến là ngân hàng Vietcombank với lãi suất 4,6%/năm.

Tại kỳ hạn 24-36 tháng, Vietcombank là ngân hàng trả lãi thấp nhất với mức 4,7%/năm. Tiếp đến là Agribank với lãi suất 4,8%/năm. BIDV tiếp tục là ngân hàng trả lãi suất cao thứ hai trong nhóm Big4 với lãi suất 4,9%/năm. Còn VietinBank vẫn là ngân hàng trả lãi suất cao nhất cho tiền gửi ở kỳ hạn này, lên đến 5%/năm.

Dù sau điều chỉnh, lãi suất tiết kiệm của một số ngân hàng trong nhóm Big 4 đã tăng mạnh. Tuy nhiên, đây vẫn là nhóm ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm ở mức thấp trên thị trường.

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV trong tháng 9: Bất ngờ với ngân hàng đang trả lãi cao nhất- Ảnh 2.

Biểu lãi suất tiết kiệm online mới nhất tại các ngân hàng Big 4.

Theo ghi nhận trên thị trường hiện nay, ở kỳ hạn 1 tháng, mức lãi suất tiền gửi cao nhất hiện thuộc về SeABank với mức lãi 3,95%/năm. Ở kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất cao nhất là 4,3%/năm hiện được niêm yết bởi Eximbank. Đối với kỳ hạn 6 tháng, CBBank vọt lên dẫn đầu với lãi suất 5,55%/năm. Tại kỳ hạn 9 tháng, mức lãi suất cao nhất là 5,65%/năm tại NCB. Ở kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng dẫn đầu với lãi suất cao nhất là Bac A Bank với lãi suất 5,9%/năm. Với kỳ hạn 24 tháng trở lên, nhiều ngân hàng hiện niêm yết mức lãi suất tiết kiệm 6-6,1%/năm như HDBank, OceanBank, SaigonBank,...