Màn hồi sinh đầy ngờ vực của Flappy Bird

Admin

Nhiều người đang nghi ngờ về mục đích thật sự khi Flappy Bird quay trở lại sau hơn 10 năm.

Màn hồi sinh đầy ngờ vực của Flappy Bird- Ảnh 1.

Đầu tuần này, làng game di động đã có một tin tức bất ngờ khi Flappy Bird, tựa game từng làm mưa làm gió cách đây hơn một thập kỷ trước, sẽ chính thức hồi sinh. Thông tin này được công bố bởi Flappy Bird Foundation, một nhóm tự xưng là "đội ngũ đam mê chia sẻ trò chơi với thế giới".

Màn hồi sinh đầy ngờ vực của Flappy Bird- Ảnh 2.

Không khó để thấy một số người bắt đầu đặt câu hỏi về ai đứng sau dự án này, và mục đích thực sự của họ là gì.

Phiên bản mới này của Flappy Bird không đến từ nhà phát triển gốc là Nguyễn Hà Đông . Thay vào đó, Flappy Bird Foundation hiện tại đã mua lại thương hiệu Flappy Bird và đang phát triển một trò chơi dựa trên phiên bản gốc. Vì vậy, mặc dù trò chơi này "chính thức" về mặt pháp lý, nhưng có lẽ cũng không hoàn toàn giống với những gì mà nhiều game thủ kỳ vọng.

Đến đây, mọi thứ có vẻ kỳ lạ nhưng chưa thực sự đáng lo ngại. Tuy nhiên, bằng chứng thu thập được từ website mới của Flappy Bird ( https://flappybird.org/ ) đã tiết lộ một hướng đi mới của trò chơi với sự tích hợp chặt chẽ với Web3 và tiền điện tử.

Màn hồi sinh đầy ngờ vực của Flappy Bird- Ảnh 3.

Trò chơi mời người dùng kết nối ví tiền điện tử và khuyến khích họ "khai thác điểm", dù chưa rõ điểm sẽ có mục đích gì. API của trò chơi thậm chí còn hiển thị bảng xếp hạng với tên của các nhà đầu tư tiền điện tử.

Màn hồi sinh đầy ngờ vực của Flappy Bird- Ảnh 4.

Một số người đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nhóm phát triển dự án và các dự án Web3/tiền điện tử trước đây. Thực tế, thông báo trên Telegram về Flappy Bird được chia sẻ bởi "Digital AssetNews", một kênh có một số liên kết tới tiền điện tử.

Hiện tại tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, và dù sao đi nữa vẫn còn quá sớm để buộc tội dự án này. Nhưng chắc chắn rằng, đây sẽ là một khía cạnh mà người chơi cần lưu ý khi tựa game này chính thức quay trở lại.

Flappy Bird 2.0 dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2025 trên iOS và Android, trong khi phiên bản trên nền tảng web sẽ ra mắt sớm hơn vào mùa thu này.