Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng

Admin

JBL Soundgear Frames là giải pháp “2 trong một” cho các tín đồ thời trang thích nghe nhạc. Có một vài điểm rất thú vị ở sản phẩm này.

Sự kết hợp thú vị giữa thời trang và công nghệ

Là một sản phẩm đến từ JBL, chắc chắn đó phải là một món đồ công nghệ nhưng với JBL Soundgear Frames, mọi thứ lại mang đến một trải nghiệm mới. Kính thông minh hỗ trợ nghe nhạc đã được một số thương hiệu như Bose, Xiaomi hay Anker ra mắt thị trường trước đây và hiện tại, đến lượt JBL thử sức ở sân chơi mới mẻ này.

Trong lần đầu ra mắt một mẫu kính nghe nhạc, JBL đã mang đến một vài điểm nhấn thú vị.

Từ cái nhìn đầu tiên, JBL Soundgear Frames tạo ấn tượng về một sản phẩm có tính thời trang cao. Gọng kính được làm mảnh, dẻo và nhẹ, được làm tự chất liệu nhựa chịu nhiệt không gây chút vướng víu nào khi đeo trong thời gian dài. Thực tế, nhiều người sẽ khó phân biệt được điểm đặc biệt của mẫu kính này (khả năng nghe nhạc) nếu nhìn từ xa.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 1.

Chỉ đến khi gỡ bỏ nó xuống (hoặc nhìn thật gần), “magic” của nó mới xuất hiện. Thiết kế “xuyên thấu” của JBL Soundgear Frames cho phép bạn nhìn thấy toàn bộ phần linh kiện điện tử bên trong – đậm chất công nghệ.

Thiết kế này làm nhiều người nhớ đến một số mẫu smartphone bản giới hạn trước đây sử dụng vỏ trong suốt tương tự. Bạn có thể nhìn thấy các bản mạch, bo mạch chủ, viên pin nhỏ xíu vv… cấu thành lên chiếc “tai nghe” này. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của JBL Soundgear Frames so với các mẫu kính nghe nhạc khác.

Sự thoải mái khi sử dụng cũng là điểm cộng khác của JBL Soundgear Frames. Thiết bị sử dụng kết nối Bluetooth, sau khi kết nối với thiết bị người dùng sẽ chỉ việc mở gọng, đưa lên mặt là thiết bị đã kết nối và sẵn sàng cho việc nghe nhạc, đàm thoại và úp gọng kính lại để ngắt kết nối – tự nhiên và thuận tiện.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 2.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 3.

Thiết kế mặc định tròng kính của JBL Soundgear Frames sẽ là kính râm với khả năng chống xước, chống tia UV để bảo vệ mắt. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể thay thế bằng tròng kính cận cho phù hợp với bản thân. Mẫu kính này có 2 kiểu gọng là tròn và vuông cùng 3 màu sắc gồm đen đá, trắng ngọc trai và vàng hổ phách.

Nghe nhạc thế nào?

Phần nhìn của JBL Soundgear Frames là ấn tượng, nhưng phần nghe hiện chỉ đáp ứng ở mức cơ bản. Với việc màng loa của nó được đặt ở gọng kính, âm lượng truyền đến tai của người nghe chỉ ở mức vừa đủ. Nếu bật max âm lượng ở không gian yên tĩnh, người bên cạnh vẫn có thể nghe được tiếng loa phát ra, đồng nghĩa sự riêng tư của người sở hữu kính không được đảm bảo.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 4.

Trong khi đó, ở những không gian công cộng, âm lượng chưa đủ lớn lại không thể giúp bạn nghe các bài nhạc một cách trọn vẹn nhất. Cách khắc phục là bạn hãy cố gắng đeo kính sát hơn, đưa phần loa lại gần tai hơn.

Về chất âm, JBL Soundgear Frames tỏ ra phù hợp với thể loại nhạc nhẹ, trữ tình ít bass, ít nhạc cụ. Nó cũng phù hợp để nghe các dạng như audio truyện, các bản podcast vv… trong lúc đạp xe, đi dạo bãi biển.

Khi đó, bạn vừa có thể sử dụng kính chống nắng, lại không cần dùng thêm phụ kiện là tai nghe. JBL Soundgear Frames cũng có khả năng kháng nước, kháng bụi IP54 để sử dụng thuận tiện cho các mục đích kể trên.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 5.

Cổng sạc và màng loa được đặt ở mặt trong của gọng kính.

JBL cho biết đã trang bị công nghệ âm thanh mở OpenSpund vào sản phẩm này, cho phép người dùng nhận biết tiếng ồn xung quanh, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Người dùng sẽ sử dụng nút cảm ứng ở mặt ngoài của gọng kính để chiều chỉnh một số thao tác cơ bản như tăng, giảm âm lượng, qua bài, nhận và từ chối cuộc gọi.

Bạn cũng có thể cài ứng dụng JBL Headphone để tinh chỉnh cho thiết bị này, gồm tinh chỉnh equalizer, thay đổi cử chỉ để điều khiển và một số điểm khác.

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 6.

Theo công bố của nhà sản xuất, thời lượng nghe nhạc của sản phẩm này là 8 tiếng liên tục, đồng nghĩa bạn có thể sử dụng đến vài ngày với nhu cầu thông thường mà không cần sạc. Một điểm cộng nữa là mẫu kính nghe nhạc này hỗ trợ sạc nhanh (thông qua 2 cổng sạc USB trên gọng kính), cho phép bạn sạc 10 phút và dùng trong 2 tiếng.

Sản phẩm được bán với giá 3,99 triệu đồng, tặng kèm một hộp da đựng kính và cáp USB 2 đầu sạc (để cắm vào 2 cổng sạc của kính).

Mẫu kính nghe nhạc mới lạ từ JBL: Đẹp, dễ sử dụng, giá 4 triệu đồng- Ảnh 7.

Nhìn chung, JBL Soundgear Frames là một giải pháp mới lạ kết hợp giữa thời trang và công nghệ. Tuy nhiên, nó phù hợp là một giải pháp bổ sung cho trải nghiệm nghe nhạc thay vì thay thế hoàn toàn các mẫu tai nghe thông dụng hiện nay.