Người cha bàng hoàng khi biết tin con trai xả súng vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Đang cố gắng tìm hiểu "chuyện quái quỷ gì đã xảy ra"

Admin

Cha của Thomas Matthew Crooks - kẻ ám sát hụt ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử - cho biết sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào về con trai trước khi có thể trao đổi với các cơ quan thực thi pháp luật.

Chiều ngày 13/7 (giờ địa phương), dư luận toàn thế giới không khỏi chấn động trước thông tin cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị "ám sát hụt" khi tham gia cuộc vận động tranh cử tại thành phố Berth, Pennsylvania. Ông Trump đã bị thương khi viên đạn sượt qua tai phải. Ngoài ra, có 1 người tử vong và 2 người khác bị thương nặng trong vụ ám sát này.

Cơ quan tình báo Mỹ (FBI) sau đó công bố kẻ nổ súng với ý định sát hại cựu Tổng thống là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi, đến từ Pennsylvania). Người này đã bị lực lượng thực thi pháp luật triệt tiêu ngay tại hiện trường.

Người cha bàng hoàng khi biết tin con trai xả súng vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Đang cố gắng tìm hiểu

Người cha bàng hoàng khi biết tin con trai xả súng vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Đang cố gắng tìm hiểu

Thomas Matthew Crooks

Cha của Thomas Matthew Crooks vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước sự việc diễn ra và cho biết vẫn đang cố gắng tìm hiểu "chuyện quái gì đang xảy ra" khi con trai ông bị xác định là kẻ ám sát cựu tổng thống Donald Trump.

Trao đổi với CNN sau khi sự việc xảy ra, ông này cho hay sẽ không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về con trai mình và muốn đợi cho đến khi có thể trao đổi với cơ quan thực thi pháp luật.

Thomas Matthew Crooks đã bị bắn chết sau khi nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Butler, Pennsylvania. Viên đạn của Crooks sượt qua tai phải của vị tổng thống thứ 45 khiến ông bị thương, 1 người khác tử vong tại chỗ và 2 người bị thương nặng. 

Người cha bàng hoàng khi biết tin con trai xả súng vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: Đang cố gắng tìm hiểu

Ông Donald Trump may mắn thoát nạn khi viên đạn sượt qua tai

Crooks được tìm thấy với một khẩu súng trường bán tự động kiểu AR và đang mặc chiếc áo in logo của Demolition Ranch, một kênh YouTube chuyên về súng. Khẩu súng trường bán tự động kiểu AR-15 là do cha của thanh niên mua, các quan chức cho biết.

FBI cho biết hôm Chủ Nhật rằng hồ sơ mạng xã hội của Crooks không chứa ngôn ngữ đe dọa. Họ cũng không tìm thấy bất kỳ tiền sử nào về vấn đề sức khỏe tâm thần. Trước mắt, kẻ ám sát được cho là hành động một mình và chưa xác định được động cơ.

Khi còn đi học, Crooks từng được trao Giải thưởng Ngôi sao sáng kiến toán học và khoa học quốc gia với phần thưởng trị giá 500 USD. Người này lớn lên và vẫn đang sinh sống ở vùng ngoại ô Pittsburgh của Bethel Park, ngôi làng cách địa điểm nơi ông Trump diễn thuyết hơn 60km về phía nam.

Nguồn: NY Post, Reuters