Ukraine tuyên bố phá hủy “rồng lửa” S-300 của Nga

Admin

Quân đội Ukraine hôm 21-8 cho biết đã tấn công một hệ thống tên lửa phòng không S-300 đặt tại khu vực Rostov - Nga vào đêm qua.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay vụ tấn công diễn ra gần khu dân cư Novoshakhtinsk và hệ thống phòng không S-300 này đã được sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự tại Ukraine.

Ukraine tuyên bố phá hủy “rồng lửa” S-300 của Nga- Ảnh 1.

Quân đội Ukraine hôm 21-8 cho biết đã tấn công một hệ thống tên lửa phòng không S-300 (trong hình). Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Ukraine, vụ nổ đã được ghi nhận tại các vị trí mục tiêu cụ thể và độ chính xác của cuộc tấn công đang được đánh giá.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Rostov Vasily Golubev cho biết lực lượng phòng không đã phá hủy một tên lửa do Ukraine phóng vào khu vực nhưng Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến vụ việc này trong thông báo thường kỳ về những vũ khí trên không bị phá hủy.

Theo Guardian, các lực lượng phòng không Nga cũng đã bắn hạ 11 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào Moscow, đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất từng xảy ra nhằm vào thủ đô Nga. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin hôm 21-8 cho rằng không có thiệt hại hoặc thương vong nào được ghi nhận.

Trong diễn biến liên quan, cơ quan giám sát hàng không Rosaviatsia cho biết các sân bay ở Moscow đã hoạt động trở lại bình thường trong ngày 21-8. Trước đó, lệnh hạn chế tạm thời được ban bố trong đêm tại 3 sân bay ở thủ đô Nga trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Phó chủ tịch hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 21-8 nhấn mạnh hành động xâm nhập khu vực Kursk - Nga của Ukraine đồng nghĩa với việc sẽ không có cuộc đàm phán nào giữa Moscow và Kiev trong thời điểm hiện tại.

Ông Medvedev viết trên Telegram: "Những lời bàn tán sáo rỗng mà các bên trung gian không hề được ủy quyền đưa ra về nền hòa bình tuyệt vời đã kết thúc".