Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc nợ lương và tạm dừng hoạt động

Admin

UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) yêu cầu Công ty Môi trường xanh Friendly thực hiện các biện pháp để tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt diễn ra bình thường.

Ngày 12-9, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có văn bản gửi Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Môi trường xanh Friendly liên quan đến vấn đề đảm bảo công tác xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại nhà máy ở thôn 2, xã Đại Lào.

Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc nợ lương và tạm dừng hoạt động- Ảnh 1.

Bên trong nhà máy xử lý rác Bảo Lộc của Công ty cổ phần Môi trường xanh Friendly.

Trong đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện tất cả các biện pháp để tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của thành phố trong mọi hoàn cảnh được diễn ra bình thường.

Trường hợp nhà máy không tiếp nhận được rác sinh hoạt phát sinh hàng ngày của thành phố thì các hệ quả pháp lý có liên quan đến vệ sinh môi trường do lượng rác tồn đọng trên thành phố gây ra, công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ 16 giờ ngày 11-9, Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc bắt đầu tạm dừng hoạt động.

Trước đó, chủ nhà máy xử lý rác này có báo cáo UBND Bảo Lộc về việc không thể thực hiện công việc sàng lọc, phân loại, đốt rác, với một số nguyên nhân từ nội bộ công ty. Trong đó có lý do đến nay bên nhận khoán chưa nhận được tiền tạm ứng cho cán bộ nhân viên đang làm việc tại nhà máy, dẫn đến phần lớn công nhân đã nghỉ việc chờ lương.

Sau khi chi trả hơn 900 triệu đồng tiền lương nợ người lao động vào đầu tháng 7-2024, đến hiện tại Công ty cổ phần Môi trường xanh Friendly đang tiếp tục nợ lương của 70 người lao động gần 1,8 tỉ đồng; nợ 78,4 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội của 12 lao động.

Hiện công ty đang chờ khoản thanh toán của Phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc để thực hiện thanh toán tiền lương cho người lao động.

Còn theo Phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc, từ đầu năm đến hết tháng 8-2024, Phòng đã thanh toán tiền xử lý rác cho công ty 9 lần với số tiền gần 8,7 tỉ đồng theo đơn giá trong hợp đồng quy định và đã thực hiện thanh toán, tạm ứng đầy đủ cho công ty. Do vậy, việc thiếu tiền thanh toán tiền lương của người lao động không liên quan đến việc thanh toán tiền xử lý rác của cơ quan chức năng.