Nổi tiếng cầu toàn, CEO Jensen Huang của Nvidia tiết lộ một hành động sẽ làm khi phỏng vấn ứng viên, ai ‘khoác lác’ không thể qua mắt

Admin

Nếu CEO Jensen Huang của Nvidia xuất hiện trong cuộc phỏng vấn của bạn, chắc chắn rằng các công ty cũ của bạn sẽ nhận được một cuộc gọi.

Nổi tiếng cầu toàn, CEO Jensen Huang của Nvidia tiết lộ một hành động sẽ làm khi phỏng vấn ứng viên, ai ‘khoác lác’ không thể qua mắt- Ảnh 1.

Trong tập mới đây của podcast "Tech Unheard", CEO Jensen Huang của nhà sản xuất chip trị giá 3,3 nghìn tỷ USD cho biết buổi phỏng vấn “không phải cách tuyệt vời” để đánh giá ứng viên có phù hợp với vị trí hay không.

CEO Huang nói: “Rõ ràng rằng mọi người có thể giả vờ tạo nên một cuộc trò chuyện mang tính xây dựng. Ứng viên có thể học được nhiều cách trả lời chỉ bằng việc xem YouTube về cách phỏng vấn”.

Ông Huang cho biết các câu hỏi chuyên môn của công ty thường được chia sẻ trực tuyến trên mạng, khiến các cuộc phỏng vấn thực sự nghiêm ngặt trở nên khó khăn. Vì thế, để phỏng vấn hiệu quả, CEO Nvidia cho biết ông thích đặt những câu hỏi sâu sắc và phân tích cách ứng viên lý luận để trả lời câu hỏi đó.

Một phần trong phương pháp tuyển dụng của CEO Huang là hỏi thăm công ty cũ của ứng viên.

“Tôi quay lại kiểm tra kinh nghiệm việc làm và tôi đã hỏi họ những câu mà tôi sẽ hỏi ứng viên. Bạn luôn có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng thật khó để bạn trốn tránh quá khứ của mình”, ông nói.

Theo báo cáo của công ty, Nvidia đã tăng số nhân viên từ khoảng 26.100 lên 29.000 người từ tháng 1 năm 2023 đến năm 2024. Trong đó, 40% số người mới được tuyển dụng là từ giới thiệu nội bộ.

Ông Huang cho biết phần lớn hoạt động tuyển dụng thành công của Nvidia đến từ việc "minh bạch" về tầm nhìn và chiến lược của công ty. Điều này được phản ánh trong suốt quá trình tuyển dụng.

Lindsey Duran phụ trách tuyển dụng của Nvidia cho biết rằng các ứng viên có thể mong đợi câu trả lời thẳng thắn về "điều tốt, điều xấu và điều tồi tệ" khi làm việc cho Nvidia. Trong thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghệ, quy trình tuyển dụng của công ty cần có “tốc độ ánh sáng” mà vẫn giữ được chất lượng.

Duran cho biết việc được tuyển tại Nvidia không chỉ phụ thuộc vào bằng cấp về khoa học máy tính. Bà nhấn mạnh rằng tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc trong các dự án, khả năng lãnh đạo và kỹ năng giao tiếp cũng cần được thể hiện trong các cuộc phỏng vấn.

"Bạn phải đam mê công nghệ và bạn phải muốn giải quyết những vấn đề thực sự phức tạp", bà nói.

Nvidia hiện là một trong những nơi làm việc được săn đón nhất trong lĩnh vực công nghệ. Nhiều công ty lớn nhất trong lĩnh vực AI dựa vào chip máy tính của Nvidia để phát triển và đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn.

Cổ phiếu của công ty đã tăng vọt trong hai năm qua và đang tiến gần đến mức cao kỷ lục khi hai khách hàng của công ty nhận được lô hàng đầu tiên của hệ thống chip Blackwell thế hệ tiếp theo của Nvidia.

Nvidida cũng tham gia vào vòng gọi vốn 6,6 tỷ USD gần đây của OpenAI.

Với vốn hóa thị trường của công ty lên tới 3,3 nghìn tỷ USD, chỉ đứng sau Apple, rất nhiều nhân viên Nvidia đã trở nên giàu có. Công ty cũng đã trao "khoản tài trợ Jensen" cho nhân viên vào đầu năm nay, giúp tăng 25% tiền thưởng cổ phiếu.

Theo BI