Ông Trump đang đánh golf bỗng súng nổ cách đó chưa đến 500m

Admin

Theo CNN, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ việc mà họ cho là nỗ lực ám sát ông Trump tại câu lạc bộ golf của ông ở Florida hôm 15/9.

Cảnh sát trưởng West Palm Beach (Florida, Mỹ) Ric Bradshaw cho biết trong cuộc họp báo ngày 15/9 rằng văn phòng của ông đã được thông báo lúc 1:30 chiều theo giờ miền Đông về những phát súng do Sở Mật vụ Mỹ bắn, khi các đặc vụ nổ súng vào một người đàn ông có súng trường trong bụi rậm dọc theo chu vi của Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump.

Ông Trump đang đánh golf bỗng súng nổ cách đó chưa đến 500m- Ảnh 1.

Lực lượng cảnh sát gần Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở Palm Beach, Florida, Mỹ, sau vụ nổ súng (Ảnh: Getty).

Một nguồn tin biết về vấn đề này nói với CNN rằng ông Trump đang chơi golf vào thời điểm đó, di chuyển giữa hố thứ năm và thứ sáu.

Một mật vụ đã phát hiện ra một nòng súng trường có ống ngắm nhô ra khỏi hàng rào sân golf và "ngay lập tức giao chiến" với người đó, Bradshaw cho biết. Bradshaw thông tin, mật vụ phát hiện ra khẩu súng trường là một thành viên của nhóm luôn đi trước ông Trump một hoặc hai lỗ trên sân golf. Một nhân viên cho biết kẻ đó chỉ cách ông Trump chưa đến 500 mét.

Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị một nhân chứng phát hiện, và điều này cuối cùng đã giúp các quan chức thực thi pháp luật xác định được phương tiện của nghi phạm đang lái về phía bắc trên đường I-95 ở Quận Martin, một quận ở phía bắc Palm Beach.

Bradshaw nói: “Chúng tôi bắt gặp một nhân chứng đến và nói rằng, 'Này, tôi thấy gã đó chạy ra khỏi bụi cây, hắn nhảy lên một chiếc Nissan màu đen và tôi đã chụp ảnh chiếc xe và biển số xe', điều đó thật hữu ích".

Theo ba nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật, người bị bắt giữ vì liên quan đến vụ ám sát bất thành này là Ryan Wesley Routh.

Chính quyền đã báo cho Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Martin và bắt giữ người này. Sau đó, nhân chứng đã có thể nhận dạng được người đàn ông này.

Các quan chức cho biết, một khẩu súng trường kiểu AK-47 có ống ngắm; hai chiếc ba lô treo trên hàng rào và bên trong có gạch men; và một camera GoPro đã được thu giữ tại hiện trường.

Theo CNN, vụ ám sát bất thành tại sân golf của ông Trump ở Florida xảy ra hai tháng sau một vụ ám sát cũng nhằm vào ông tại một cuộc vận động ở Butler, Pennsylvania, khiến Cơ quan Mật vụ Mỹ bị giám sát chặt chẽ .

Nhóm vận động tranh cử của ông Trump cũng tuyên bố rằng cựu Tổng thống Mỹ "an toàn sau tiếng súng nổ gần đó".

Ông Trump — người đã chơi golf với nhà tài trợ Steve Witkoff, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này — đã sớm đảm bảo với những người ủng hộ rằng ông cũng an toàn. "Có tiếng súng nổ gần tôi, nhưng trước khi tin đồn bắt đầu lan rộng ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: TÔI AN TOÀN VÀ KHỎE MẠNH!" Trump đã viết trong một email gây quỹ vào buổi chiều cùng ngày 15/9.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được thông báo về sự cố an ninh liên quan đến Trump và cả hai đều "nhẹ nhõm khi biết rằng ông ấy an toàn".

“Tôi đã được thông báo về các báo cáo về tiếng súng nổ gần cựu Tổng thống Trump và khu nhà của ông ấy ở Florida, và tôi mừng là ông ấy vẫn an toàn. Bạo lực không có chỗ ở nước Mỹ”, bà Harris viết trên nền tảng mạng xã hội X.