S&P 500 lập kỷ lục chưa từng có sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Admin

Phố Wall đang có những phiên giao dịch tích cực mở đầu 6 tháng cuối năm.

S&P 500 lập kỷ lục chưa từng có sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell- Ảnh 1.

Phiên giao dịch ngày 2/7, chứng khoán tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell ghi nhận tiến triển về quá trình hạ nhiệt lạm phát. Nhưng ông cũng nhắc lại rằng ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,62%, chốt phiên ở mức 5.509,01 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số này vượt ngưỡng 5.500 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,84% lên 18.028,76 điểm. Kết phiên, cả hai chỉ số đều lập đỉnh mới, nhờ cổ phiếu Tesla tăng 10%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng thêm 162,33 điểm, tương đương 0,41%, đạt mức 39.331,85 điểm.

S&P 500 lập kỷ lục chưa từng có sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell- Ảnh 2.

Tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương ở Sintra, Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết: “Chúng tôi đã đạt được khá nhiều tiến bộ trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu. Chúng tôi muốn tự tin hơn rằng lạm phát đang giảm xuống mức 2% một cách bền vững trước khi bắt đầu quá trình… nới lỏng chính sách.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ sau bình luận của ông Powell. Các chỉ số trung bình đều tăng từ mức thấp nhất trong phiên.

Cổ phiếu Tesla là yếu tố thúc đẩy chỉ số S&P 500. Công ty xe điện của Elon Musk báo cáo lượng giao hàng trong quý 2 tốt hơn dự kiến ​.

Cổ phiếu Nvidia giảm 1,3%, gây áp lực lên S&P 500. Các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu con cưng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể duy trì một năm thành công hay không. Cổ phiếu này đã tăng khoảng 147% từ đầu năm đến nay. Nhà sản xuất dược phẩm Eli Lilly, một ngôi sao khác trong nửa đầu năm, cũng ghi nhận ​​cổ phiếu giảm khoảng 0,8%.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Quincy Krosby của LPL Financial cho biết: “Mô hình rủi ro trong giao dịch gần đây của Nvidia đáng lo ngại ở chỗ nó tạo thêm biến động, nhưng đồng thời cho phép các nhà đầu tư bỏ lỡ cơ hội ban đầu được tham gia. Tuy nhiên, nếu tình trạng khó khăn ở nhà sản xuất chip và các gã khổng lồ công nghệ khác tiếp tục diễn ra, điều đó có thể cho thấy thị trường đang điều chỉnh lại theo hướng quay vòng.”

Bà Krosby dự đoán sẽ có thêm nhiều biến động trên thị trường, nhưng tháng 7 có thể kết thúc với mức tăng, đặc biệt nếu nền kinh tế tiếp tục hạ nhiệt với tốc độ ổn định.

Phố Wall đang có phiên giao dịch tích cực mở đầu 6 tháng cuối năm. Khối lượng giao dịch có thể sẽ trầm lắng trong tuần này. Vì Sở giao dịch chứng khoán New York đóng cửa sớm vào chiều thứ Tư và sẽ nghỉ trong ngày Thứ Năm để mừng Quốc khánh Mỹ.

Theo CNBC