Trung Quốc điều tra bê bối dùng thùng chứa dầu hóa học chở dầu ăn

Admin

Văn phòng Ủy ban An toàn thực phẩm của Trung Quốc đã mở cuộc điều tra sau khi tờ Tin tức Bắc Kinh hé lộ một vụ bê bối liên quan đến việc sử dụng chung thùng chứa để vận chuyển dầu ăn và dầu hóa học.

Trung Quốc điều tra bê bối dùng thùng chứa dầu hóa học chở dầu ăn- Ảnh 1.

(Ảnh: VCG)

Trong bài báo đăng tải đầu tháng 7, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết, các tài xế xe chở dầu đã vận chuyển dầu ăn và dầu hóa học trên cùng một phương tiện mà không làm sạch thùng chứa giữa các chuyến hàng.

Theo báo cáo, nhiều xe tải chở hàng nội địa đã vận chuyển cả dầu đậu nành và siro, cũng như các hóa chất như dầu than.

Để tiết kiệm chi phí, một số nhà khai thác không làm sạch thùng chứa, trong khi các đơn vị sản xuất dầu ăn không kiểm tra thùng chứa theo quy định, dẫn đến tình trạng dầu ăn có dư lượng hóa chất , tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin.

Các doanh nghiệp như Tập đoàn Dầu và Ngũ cốc Hopefull, Công ty Dầu và Ngũ cốc Thiên Tân được xác định có liên quan đến bê bối này. Sản phẩm dầu ăn của các thương hiệu trên đã bị rút khỏi các trang bán hàng trực tuyến lớn của Trung Quốc .

Văn phòng Ủy ban An toàn thực phẩm cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc, và đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt với các cơ quan chức năng.

Văn phòng cam kết sẽ xử phạt các hoạt động trái pháp luật của các doanh nghiệp và cá nhân có liên quan, đồng thời tiến hành kiểm tra rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận chuyển dầu ăn. Kết quả điều tra sẽ sớm được công bố.

Vụ việc làm dấy lên mối lo ngại của công chúng về vấn đề an toàn thực phẩm. Nhiều người kêu gọi thu hồi các loại dầu ăn có dư lượng hóa chất và yêu cầu điều tra kỹ lưỡng, cũng như trừng phạt nghiêm khắc những người chịu trách nhiệm.

Theo Hoàn cầu Thời báo