VCB Digibank thế hệ mới: đổi mới trải nghiệm, nâng cao tính cá nhân hóa

Admin

Ngày 18/6/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới với giao diện và trải nghiệm theo từng phân khúc khách hàng, nhiều tính năng cũng lần đầu xuất hiện.

Cá nhân hóa giao diện và trải nghiệm cho từng phân khúc khách hàng

VCB Digibank thế hệ mới lấy cảm hứng từ một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các tính năng quen thuộc một cách dễ dàng, "ít chạm", đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng "điểm chạm" tinh tế trên mỗi hành trình.

Trên cơ sở nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của từng phân khúc khách hàng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. VCB Digibank ứng dụng những phong cách thiết kế giao diện đang được ưa chuộng nhất hiện nay để mang lại những trải nghiệm độc đáo, khác biệt cho người dùng. Theo đó, VCB Digibank thế hệ mới có 3 giao diện được thiết kế phù hợp cho 3 phân khúc khách hàng:

Giao diện Tiêu chuẩn dành cho mọi khách hàng của VCB Digibank được thiết kế theo phong cách "Glassmorphism". "Glassmorphism" là xu hướng giao diện trực quan, hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác với hiệu ứng làm mờ, tạo nên chiều sâu cho thiết kế, khiến người dùng cảm giác đang nhìn vào một không gian 3D.

VCB Digibank thế hệ mới: đổi mới trải nghiệm, nâng cao tính cá nhân hóa- Ảnh 1.

Giao diện Tiêu chuẩn của VCB Digibank tạo cảm giác sống động, hiện đại.

Với Giao diện Priority dành cho khách hàng ưu tiên, VCB Digibank, sử dụng ngôn ngữ thiết kế sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Hollywood Glam" (xu hướng thiết kế hướng tới sự thượng lưu, đẳng cấp) với hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối ("dark mode"), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.

VCB Digibank thế hệ mới: đổi mới trải nghiệm, nâng cao tính cá nhân hóa- Ảnh 2.

Giao diện Priority dành cho khách hàng ưu tiên được thiết kế với phong cách sang trọng, tinh tế

Giao diện YouPro được lấy cảm hứng từ thế giới "metaverse" đang được giới trẻ ưa chuộng với họa tiết không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố "phá cách", mang tới những trải nghiệm khác biệt tiên phong xuất hiện trên thị trường. Đây là món quà được Vietcombank gửi gắm cho thế hệ khách hàng trẻ tuổi, cá tính, hoài bão và nhiều đam mê - Thế hệ YouPro. Giao diện YouPro cũng là bước khởi đầu cho một loạt các sản phẩm, dịch vụ dành cho "Thế hệ YouPro" sẽ được Vietcombank ra mắt trong thời gian tới.

VCB Digibank thế hệ mới: đổi mới trải nghiệm, nâng cao tính cá nhân hóa- Ảnh 3.

Lấy cảm hứng từ thế giới Metaverse, giao diện YouPro hứa hẹn sẽ mang lại cho giới trẻ một trải nghiệm mới lạ, khác biệt.

Nhiều tính năng mới lần đầu xuất hiện trên VCB Digibank

Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn, giúp nâng tầm trải nghiệm ngân hàng số của người dùng lên một tầm cao mới.

Tính năng chuyển tiền "1 chạm" là một trải nghiệm mới giúp khách hàng không phải lựa chọn chuyển tiền trong/ngoài hệ thống Vietcombank/chuyển tiền nhanh 24/7 như trước mà hệ thống sẽ tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu.

Nếu muốn tìm kiếm một giải pháp quản lý chi tiêu, khách hàng có thể sử dụng tính năng Quản lý tài chính cá nhân vừa được tích hợp trên VCB Digibank. Giải pháp giúp người dùng chủ động kiểm soát dòng tiền một cách đơn giản, hiệu quả khi hệ thống tự động ghi nhận và phân loại thu/chi theo danh mục đã thiết lập và cảnh báo khi chi tiêu vượt ngân sách. Thông tin thu nhập, chi tiêu được đơn giản hóa thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động.

Tính năng Quản lý nhóm giúp người dùng còn có thể lập danh sách, chia sẻ hóa đơn cho các thành thành viên nhóm và tự động nhắc nợ thành viên.

Với những chủ cửa hàng và người kinh doanh, VCB Digibank cung cấp một tiện ích mới: chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT giúp người dùng có thể chia sẻ thông báo thay đổi số dư tài khoản với những người trong danh sách. Đây là tính năng giúp các chủ cửa hàng và người kinh doanh có thể dễ dàng quản lý hiệu quả dòng tiền từ nhiều cửa hàng/nhân viên.

Ngoài ra, VCB Digibank cũng bổ sung tính năng hỗ trợ khách hàng khẩn cấp, tích hợp chức năng gọi tổng đài tại các màn hình giao dịch chuyển tiền trong nước để hỗ trợ khách hàng khẩn cấp, kịp thời trong quá trình giao dịch. Khách hàng chỉ cầm bấm nút gọi để liên hệ với tổng đài Vietcombank thông qua kết nối internet miễn phí.

VCB Digibank thế hệ mới: đổi mới trải nghiệm, nâng cao tính cá nhân hóa- Ảnh 4.

VCB Digibank thế hệ mới giúp nâng tầm trải nghiệm ngân hàng số của người dùng.

Sau 4 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 2020, Ngân hàng số VCB Digibank đã trở nên quen thuộc với hầu hết khách hàng tại Việt Nam với gần 13 triệu khách hàng thường xuyên, xử lý hơn 6 triệu giao dịch mỗi ngày. Để tăng tốc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, Vietcombank đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank thế hệ mới với trọng tâm đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa. Đây là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020.

Để trải nghiệm VCB Digibank thế hệ mới, khách hàng đang sử dụng dịch vụ chỉ cần cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất trên các Chợ ứng dụng App Store và Play Store. Các khách hàng đăng ký mới VCB Digibank từ ngày 18/6/2024 sẽ mặc định được sử dụng phiên bản mới và được lựa chọn giao diện yêu thích ngay sau khi kích hoạt dịch vụ thành công.

Nhân dịp ra mắt VCB Digibank thế hệ mới, Vietcombank tặng 50.000 VND (tiền chuyển khoản) cho khách hàng lần đầu kích hoạt dịch vụ và có phát sinh tối thiểu hai giao dịch tài chính trị giá 100.000 VND/giao dịch (không bao gồm chuyển tiền) trên VCB Digibank. Khách hàng còn được tặng hàng trăm ngàn mã giảm giá 50% khi sử dụng các dịch vụ trên VCB Digibank như: VNPAY Taxi, mua sắm VNSHOP, đặt vé xem phim. Tổng giá trị quà tặng lên tới 30,6 tỷ đồng.