Chủ thẻ tín dụng của ngân hàng này lưu ý: Từ ngày 1/9 bắt đầu thu phí tin nhắn biến động số dư

Admin

Sau khi thay đổi biểu phí dịch vụ thông báo biến động số dư đối với tài khoản thanh toán, ngân hàng này tiếp tục thay đổi biểu phí với thẻ tín dụng, chuyển từ miễn phí sang thu phí đối với tin nhắn SMS từ ngày 1/9/2024.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa có thông báo thay đổi về dịch vụ thông báo biến động số dư thẻ tín dụng.

Cụ thể, VPBank bắt đầu triển khai thu phí SMS Banking thông báo biến động số dư thẻ tín dụng từ ngày 1/9/2024 với mức 6.500 đồng/1 thẻ tín dụng (chưa bao gồm VAT). Biểu phí này không áp dụng đối với thẻ Diamond World/World Lady.

Để được nhận thông báo biến động số dư thẻ tín dụng không mất phí, người dùng sẽ cần phải đăng ký tính năng này trên ứng dụng VPBank NEO. Các bước thực hiện: Truy cập VPBank NEO > mục CardZone > chọn Mở rộng > Chọn Thiết lập Biến động số dư > Chọn thẻ > Nhập OTP và xác nhận.

Ngay sau khi xác nhận chuyển hình thức, các thông báo biến động số dư của thẻ tín dụng sẽ lập tức được gửi qua VPBank NEO đồng thời hủy đăng ký nhận thông báo biến động số dư qua SMS. Chủ thẻ có thể kiểm tra tất cả các biến động số dư của thẻ tại VPBank NEO >> "Thông báo" >> mục "Thẻ".

Trước đó, VPBank cũng đã thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ biến động số dư SMS Banking đối với tài khoản thanh toán, từ ngày 1/9/2024. Khách hàng có thể lựa chọn tùy ý giữa hai gói dịch vụ: Gói Cơ bản và gói Nâng cấp:

Đối với gói cơ bản, khách hàng sẽ chỉ nhận được thông báo biến động số dư cho các giao dịch có giá trị tối thiểu từ 200.000 đồng. Mức phí sẽ dao động từ 10.000 đồng đến 70.000 đồng, tùy vào số lượng tin nhắn báo về của 1 tài khoản thanh toán, áp dụng cho 100 tin nhắn đầu tiên. Với tin nhắn thứ 101 trở lên, mức phí cố định là 100.000 đồng và 700 đồng phát sinh với mỗi tin nhắn. Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này được giới hạn là 1 triệu đồng một tháng.

Đối với gói nâng cấp, VPBank nhận thông báo biến động số dư cho các giao dịch từ 100.000 đồng, với phí cố định sử dụng gói là 100.000 đồng cộng với phí theo số lượng tin nhắn thực tế, được tính tương tự như gói cơ bản. Mức phí tối đa cho gói dịch vụ này là 1,1 triệu đồng.

VPBank cũng cho biết, biểu phí này không áp dụng đối với phân khúc khách hàng ưu tiên phân hạng Diamond và Diamond Elite. Trước thời điểm 1/9/2023, VPBank áp dụng mức phí SMS banking với gói cố định là 12.000 đồng/số tài khoản/1 thuê bao.

VPBank cho rằng, sử dụng hệ thống thông báo biến động số dư qua App ngân hàng không chỉ hạn chế được những bất cập của hình thức SMS (rủi ro lộ thông tin cá nhân, chi phí cao, có thể có độ trễ...), nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng, mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho cước phí viễn thông.

Không chỉ riêng VPBank mà thời gian qua, hàng loạt các ngân hàng khác cũng đã tăng phí SMS Banking nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng App ngân hàng để quản lý lịch sử giao dịch.