Doanh nghiệp nhựa nhà Ông Cao Thắng, Minh Nhựa, chồng Midu kinh doanh ra sao?

Admin

Ông Cao Thắng, Minh Nhựa và Minh Đạt – chồng Midu đều là thiếu gia của các công ty nhựa nổi tiếng tại TP HCM. Trong khi Ông Cao Thắng là cổ đông tại Tân Hiệp Hưng, thiếu gia Minh Nhựa và Minh Đạt lại trực tiếp tham gia vào công việc quản lý, điều hành doanh nghiệp gia đình.

Nhựa Duy Tân – Doanh nghiệp nhà chồng của Midu

Thời gian gần đây, đám cưới của Midu và Trần Duy Minh Đạt – thiếu gia Nhựa Duy Tân được dư luận quan tâm. Minh Đạt là con trai của ông Trần Duy Hy – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân.

Doanh nghiệp nhựa nhà Ông Cao Thắng, Minh Nhựa, chồng Midu kinh doanh ra sao?- Ảnh 1.

Nhựa Duy Tân thành lập ngày 15/10/1987, là thành viên của Tập đoàn SCGP. Từ một tổ hợp sản xuất nhỏ, đến nay Nhựa Duy Tân là một trong những doanh nghiệp sản xuất nhựa lớn nhất Việt Nam với 5 nhà máy hiện đại tại khu vực phía Nam. Thương hiệu hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sau nhiều lần tăng vốn, tháng 11/2020, Nhựa Duy Tân tiếp tục tăng vốn lên thành 1.700 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Năm 2021, Công ty Nhựa Duy Tân công bố hoàn thành thủ tục chuyển nhượng 70% cổ phần mảng bao bì nhựa và nhựa gia dụng cho SCGP – công ty con của SCG (Thái Lan). Giá trị giao dịch không vượt quá 6.400 tỷ, tùy theo kết quả kinh doanh năm 2020 và 2021. Duy Tân giữ lại và tập trung phát triển hai mảng khác là nhựa tái chế và nhựa kỹ thuật cao góp phần cải thiện môi trường và sản phẩm giá trị gia tăng cao.

Trước đó, năm 2019, Nhựa Duy Tân ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4.478 tỷ đồng và 181 tỷ đồng. Đến năm 2020, Nhựa Duy Tân đạt 4.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, quy mô tổng tài sản khoảng 5.000 tỷ đồng.

Nhựa Long Thành – Công ty gắn liền với đại gia Minh Nhựa

Ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) là con trai duy nhất của doanh nhân Phạm Văn Mười - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành. Minh Nhựa được công chúng biết đến nhiều với những món đồ hiệu xa xỉ và bộ siêu tập siêu xe trị giá hàng triệu USD.

Hiện, ông Ông Phạm Trần Nhật Minh là Phó tổng giám đốc Nhựa Long Thành. Theo giới thiệu trên trang chủ, Long Thành Plastic hiện có 4 chi nhánh tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Công ty này đồng thời cũng sở hữu nhà máy sản xuất cùng tên đặt tại quận Bình Tân, TP HCM.

Doanh nghiệp nhựa nhà Ông Cao Thắng, Minh Nhựa, chồng Midu kinh doanh ra sao?- Ảnh 2.

Gia đình sở hữu Nhựa Long Thành: ông Phạm Văn Mười (phải), bà Trần Thị Bạch và người kế nghiệp Phạm Trần Nhật Minh

Nhựa Long Thành được biết đến nhiều về sản phẩm két nhựa cho các thương hiệu đồ uống có tiếng như Heineken, Bia Saigon, Tiger, Budweiser, Coca Cola, Pepsi… với hai sản phẩm chủ lực là pallet và sóng nhựa (còn được gọi là thùng nhựa hoặc khay nhựa). Đây là hai sản phẩm cần thiết dành cho các nhà máy, kho bãi lớn, đặc biệt trong những ngành may mặc, thủy sản, logistics…

Theo tự bạch của công ty, riêng pallet và sóng nhựa mang về đến 70-80% doanh thu. Ngoài ra, Nhựa Long Thành còn là nhà cung ứng bao bì nhựa cho hai công ty sản xuất thuốc bảo vệ thực vật lớn tốp đầu thị trường là Bayer và Syngenta.

Năm 2016 và 2017, doanh thu thuần của Long Thành Plastic lần lượt đạt 1.035 tỷ đồng và 968,6 tỷ đồng, lợi nhuận thuần lần lượt ở mức 91,74 tỷ đồng và 67,88 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu thuần và lợi nhuận của Long Thành Plastic đều ghi nhận tăng trưởng, đạt 882 tỷ đồng và 95 tỷ đồng, tăng lần lượt 3,2% và 79% so với năm 2018.

Năm 2022 doanh thu của công ty ước đạt 1.000 tỷ đồng, quy mô thuộc nhóm tầm trung so với những tên tuổi lớn như Duy Tân, Nhựa Bình Minh, Nhựa Tiền Phong doanh thu từ 5.000–6.000 tỷ đồng.

Tân Hiệp Hưng – Doanh nghiệp nhà Ông Cao Thắng

Ông Cao Thắng được biết đến khi hoạt động với vai trò ca sĩ trong nhóm WEboys và chuyện tình với ca sĩ Đông Nhi. Sau thời gian hoạt động nghệ thuật, Ông Cao Thắng lui về hậu trường, trở thành là người sở hữu và quản lý công ty giải trí 6SE.

Doanh nghiệp nhựa nhà Ông Cao Thắng, Minh Nhựa, chồng Midu kinh doanh ra sao?- Ảnh 3.

Tuy nhiên, bên cạnh công việc kinh doanh riêng, nam ca sĩ này còn là thiếu gia tập đoàn Tân Hiệp Hưng tại TP HCM. Theo công bố trên website, Tân Hiệp Hưng có trụ sở tại đường 3/2, quận 11, TP HCM. Vốn điều lệ của Tân Hiệp Hưng khoảng 30 tỷ đồng, khiêm tốn so với quy mô nhiều doanh nghiệp cùng ngành. Trong đó, Ông Cao Thắng đang sở hữu hơn 13% vốn trong công ty gia đình với phần vốn góp 4 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của công ty là Ông Dục Sơ (sinh năm 1953) với chức vụ Giám đốc.

Website của doanh nghiệp cũng cho biết, sản phẩm chủ đạo của Tân Hiệp Hưng là đồ gia dụng, đồ y tế, dịch vụ nhà hàng, sản phẩm công nghiệp thực phẩm, sản phẩm dành cho vườn ươm... Chủng loại sản phẩm cũng rất đa dạng gồm chậu, dao, dĩa, hộp, khay, ly..

Hiện, Tân Hiệp Hưng là đối tác cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu như KFC, Lotteria, Coca-Cola, Pepsi…