Du lịch tăng tốc, bất động sản nghỉ dưỡng chực chờ phục hồi

Admin

Du lịch phục hồi mạnh mẽ cùng với các bộ Luật mới chính thức có hiệu lực đang là lực đẩy để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trở lại trong nửa cuối năm 2024.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 năm chưa xảy ra dịch Covid-19. Các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia....

Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 79,5 triệu lượt . Cũng theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 513.300 tỷ đồng.

Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, các chuyên gia cho biết bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang có nhiều điểm thuận lợi cả phía cung và phía cầu, cũng như giá bán. Do đó, kỳ vọng phân khúc này sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.

“Hậu thuẫn lớn nhất cho bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng trong năm 2024 đến từ cơ hội hồi phục và phát triển của ngành du lịch. Đó là chính sách nới lỏng visa tiếp tục phát huy tác dụng cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT với nhóm hàng hóa dịch vụ, cùng nhiều chương trình xúc tiến hỗ trợ, triển lãm du lịch được tổ chức”, bà Phạm Thị Miền, Phó trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư (Hội môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS) chia sẻ.

Vị chuyên gia này cho biết thêm, loại hình căn hộ biển sẽ là điểm nhấn của phân khúc do vừa đáp ứng nhu cầu về sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền.

Còn theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn - cho biết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang chờ đợi cơ hội mới. Các yếu tố vĩ mô về du lịch, bán lẻ đều có dấu hiệu hồi phục tích cực vào đầu năm 2024, tác động tích cực đến bất động sản nghỉ dưỡng.

Cũng theo ông Tuấn, mức độ quan tâm với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã dần có sự cải thiện trong quý II/2024. Trong đó, so với quý I/2024, mức độ quan tâm với condotel đã tăng từ khoảng 5 điểm lên ngoài 20 điểm. Mức độ quan tâm với nhà phố biển đã tăng từ 60 điểm lên 100 điểm. Mức độ quan tâm với biệt thự biển cũng tăng từ khoảng 80 điểm của cuối năm 2023 lên mức 100 điểm trong quý II/2024. Điều này cho thấy mối quan tâm của giới đầu tư đã bắt đầu quay lại với thị trường.

Du lịch tăng tốc, bất động sản nghỉ dưỡng chực chờ phục hồi- Ảnh 1.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được kỳ vọng vẫn “sáng cửa” trong dài hạn.

Quan sát thực tế thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cho thấy, thời gian qua thị trường đã có sự sôi động trở lại khi các dự án ra hàng mới. Mới đây, Sun Group cũng giới thiệu ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng quần thể dự án Sun Symphony Residence Đà Nẵng. Tại Thanh Hóa, thị trường đón thêm nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng mới là The Pathway, thuộc dự án Sun Grand Boulevard, tọa lạc tại quảng trường biển Sầm Sơn. 

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh đang đón nguồn hàng mới đến từ dự án Tổ hợp Du lịch nghỉ dưỡng giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn bên bờ vịnh Bái Tử Long do Công ty CP Everland Vân Đồn làm chủ đầu tư. Đặc biệt, ngoài hệ thống 102 tiện ích, tại dự án này chủ đầu tư đã đưa Robot AI hướng dẫn khách tham quan. 

Theo đại diện chủ đầu tư, việc đưa Robot AI vào phục vụ tại căn hộ mẫu mới chỉ là thử nghiệm ban đầu, nhưng đã nhận được phản hồi khá tích cực của khách hàng. Chủ đầu tư sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện và ứng dụng rộng rãi Robot AI khi dự án đi vào hoạt động, nhằm bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ thông minh trong phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường thiên nhiên và tiết kiệm sức lao động của con người. 

Nhìn nhận về sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) - cho hay, khi Luật Kinh doanh BĐS năm 2023 có hiệu lực, dự kiến nguồn cung sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ cải thiện khoảng 20% so với năm 2023. Thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có nhiều tiềm năng bởi các chủ thể tham gia thị trường quay trở lại do những tác động tích cực của các luật mới.