Lăng kính chứng khoán 2/10: Cần thêm thời gian để củng cố nền giá

Admin

Thị trường chứng khoán có xu hướng cần quá trình “rũ bỏ áp lực dòng tiền ngắn hạn” kéo dài hơn nữa với ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh mức 1.283 điểm.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tiếp tục biến động trong biên độ hẹp 1.280 - 1.300 điểm. VN-Index ở vùng giá 1.300 điểm là vùng kháng cự có tính chất cơ bản, cần động lực lớn từ tăng trưởng vĩ mô, kết quả kinh doanh. Do đó, cần thêm những yếu tố đánh giá về kết quả kinh doanh, tăng trưởng GDP quý III trong tháng 10/2024.

SHS không khuyến nghị nhà đầu tư mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1.300 điểm.


Lăng kính chứng khoán 2/10: Cần thêm thời gian để củng cố nền giá- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 1/10 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Asean (Aseansc): Thị trường có xu hướng cần quá trình “rũ bỏ áp lực dòng tiền ngắn hạn” kéo dài hơn nữa với ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh mức 1.283 điểm. Quá trình phân hóa dòng tiền và củng cố lại vùng giá hiện tại có thể kéo dài hơn và quá trình này được hỗ trợ từ các thông tin công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 của các doanh nghiệp.

Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn.


Chứng khoán Đông Á (DAS): VN-Index cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi chinh phục thành công đỉnh trung hạn. Trên mặt bằng định giá so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn đang hấp dẫn trong danh mục trung dài hạn, cùng với nhóm bất động sản. Hai nhóm này sẽ là động lực dẫn dắt thị trường trong quý cuối năm.

Khuyến nghị đầu tư

- DGC (CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang): Khả quan. Giá mục tiêu 1 năm là 137.000 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 18,6%).

SSI kỳ vọng lợi nhuận của DGC sẽ tăng tích cực trở lại từ nửa cuối năm 2024 (tăng 23% so với cùng kỳ) sau 7 quý giảm liên tiếp. Trong khi đó, định giá cổ phiếu DGC hiện đang thấp so với một công ty hàng hóa vận hành theo chuỗi giá trị tích hợp theo chiều dọc, giúp biên lợi nhuận gộp của DGC cao hơn.

Lợi nhuận của DGC phục hồi nhờ được thúc đẩy bởi giá bán bình quân và sản lượng tiêu thụ phục hồi từ nhóm khách hàng phân bón và khách hàng bán dẫn, tiết kiệm chi phí nhờ tăng tỷ lệ sử dụng quặng tự khai thác từ Khai Trường 25 và việc chuyển đổi dần sang các sản phẩm giá trị cao (như axit photphoric LCD, chiếm khoảng 10% axit photphoric vào thời điểm hiện tại).

SSI ước tính lợi nhuận ròng năm 2024 và 2025 lần lượt đạt 3.500 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ) và 4.800 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ). SSI cho rằng DGC là một trong những công ty có tiềm năng thu hút dòng vốn trong trường hợp Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng lên thị trường mới nổi (dự kiến vào cuối năm 2025). 

- STK (CTCP Sợi Thế Kỷ): Chờ mua. 

 Cuối tháng 9/2024, STK đã thông qua việc tăng vốn điều lệ tại công ty con Unitex thêm 122 tỷ đồng từ nguồn vốn chào bán cổ phiếu riêng lẻ, dự kiến góp trong thời gian từ giờ đến quý I/2025. Đồng thời, công ty cũng thông qua hồ sơ đăng ký chào bán riêng lẻ 13,5 triệu cổ phiếu, dự kiến với giá không thấp hơn 27.500 đồng/cổ phiếu và thực hiện trong quý IV/2024.

TCBS đánh giá công ty sẽ giảm lỗ trong nửa cuối năm sau khi khắc phục sự cố sản xuất, công suất tăng thêm từ nhà máy Unitex và đơn đặt hàng tăng giúp tăng lượng bán hàng, giá chip PET đầu vào có xu hướng giảm theo giá dầu.