Lộ diện dàn “cá mập” của SharTank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh và Lê Hàn Tuệ Lâm, nhân tố mới là một doanh nhân người nước ngoài

Admin

Chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 7 đã chính thức công bố hội đồng đầu tư, với 7 cá mập ngồi ghế nóng.

Trong đó, Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm đã không còn xuất hiện, nhân tố mới gồm cho thế hệ F3 tập đoàn đa ngành tại Đức, đại diện Tập đoàn Thái Hương, Chủ tịch Weangels Capital và bà Nguyễn Phi Vân.

Chi tiết Hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam mùa 7, gồm:

Thứ nhất, nhà đầu tư trẻ người Đức - Tillman Schulz – ông đến để tìm kiếm startup ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu.

Lộ diện dàn “cá mập” của SharTank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh và Lê Hàn Tuệ Lâm, nhân tố mới là một doanh nhân người nước ngoài- Ảnh 1.

Theo giới thiệu, Tillman Schulz được biết đến là doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group - một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức. Vị này cũng được biết đến là một nhà đầu tư trẻ của chương trình The Lion's Den - chương trình truyền hình của kênh VOX (Đức) tương tự Shark Tank.

Khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, đến năm 2015, Tillman thành lập công ty của riêng mình và năm 2020 tiếp quản toàn bộ MDS Group. Ông trở thành nhà đầu tư từ năm 2019 khi thành lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures. Tillman Schulz hiện đã đầu tư cho 7 startup thuộc các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, giải trí.

Thứ hai, Shark Nguyễn Phi Vân – chuyên gia nhượng quyền - tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup bán định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền, hướng đến xuất khẩu giá trị Việt ra

thị trường quốc tế.

Lộ diện dàn “cá mập” của SharTank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh và Lê Hàn Tuệ Lâm, nhân tố mới là một doanh nhân người nước ngoài- Ảnh 2.

Bà Nguyễn Phi Vân được biết đến là một cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động, một chuyên gia nhượng quyền kiêm nhà đầu tư thiên thần cho startup thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động. Bà hiện là Chủ tịch Go Global Holdings kiêm Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép.

Thứ ba, Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga – mong muốn đầu tư giai đoạn thiên thần cho các startup ứng dụng công nghệ để tạo những giá trị mới cho thị trường.

Bà Lê Mỹ Nga theo giới thiệu có kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành dầu khí, năng lượng và hàng hải. Bà hiện là Chủ tịch Weangels Capital – quỹ đầu tư vào giai đoạn sớm của startup.

Lộ diện dàn “cá mập” của SharTank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh và Lê Hàn Tuệ Lâm, nhân tố mới là một doanh nhân người nước ngoài- Ảnh 3.

Thứ tư, Shark Nguyễn Văn Thái - Đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương - ưu tiên tìm kiếm các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm

Ông Thái được biết có 10 năm khởi nghiệp và gầy dựng nên Tập đoàn Thái Hương – chuyên mỹ phẩm, có nhà máy có diện tích sử dụng 12.000m2 với công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng.

Lộ diện dàn “cá mập” của SharTank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh và Lê Hàn Tuệ Lâm, nhân tố mới là một doanh nhân người nước ngoài- Ảnh 4.

Cùng các Shark quen thuộc là:

+ Shark Phạm Thanh Hưng – tìm kiếm startup có ý tưởng khởi nghiệp đột phá, khác biệt nhưng thực tiễn và kêu gọi số vốn hợp lý;

+ Shark Nguyễn Hòa Bình - đầu tư vào startup phát triển theo hướng D2C với ba tiêu chí: sản phẩm tốt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, khó bị cạnh tranh về giá;

+ Shark Minh Beta – tìm liếm startup phù hợp hệ sinh thái hoặc có mô hình kinh doanh phù hợp thị trường.