Máy bay bị nhiễu động, rung lắc như “tàu lượn siêu tốc trên không” khiến 2 người bị thương

Admin

1 hành khách và 1 nhân viên phi hành đoàn đã được đưa đi cấp cứu ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Chuyến bay NZ607 từ Wellington đến Queenstown của Air New Zealand vào chiều Chủ nhật (16/6) vừa qua đã gặp nhiễu động khi bay trên không khiến 2 người, bao gồm 1 hành khách và 1 phi hành đoàn bị thương. 

Hai xe cứu thương đã được điều động đến sân bay Queenstown sau khi hành khách bị bỏng do cà phê nóng và thành viên phi hành đoàn va vào nóc máy bay.  

Máy bay bị nhiễu động, rung lắc như “tàu lượn siêu tốc trên không” khiến 2 người bị thương- Ảnh 1.

Máy bay của hãng Air New Zealand

Người phát ngôn của sân bay cho biết họ đã đưa hai bệnh nhân đến Bệnh viện Quận Lakes trong tình trạng “bị thương vừa phải”, tờ NZ Herald đưa tin. 

Một hành khách trên chuyến bay cho biết, tiếp viên đang phục vụ đồ uống nóng thì vô tình đổ cà phê nóng lên người một nữ hành khách.

"Cô ấy bị bỏng và một nhân viên y tế đã đến chăm sóc cô ấy. Sau đó rất lâu khi chúng tôi hạ cánh xuống Queenstown, nữ hành khách đó đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Xe cứu thương đã đợi sẵn khi máy bay hạ cánh. Sự việc xảy ra bất ngờ và khiến tất cả mọi người đều bất ngờ. Không có cà phê/trà nào được phục vụ trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay", hành khách trên chuyến bay nói với Crux. 

Nhân chứng này cũng cho biết đây là lần máy bay nhiễu động tồi tệ nhất mà cô từng trải qua: “Cảm giác rung lắc và rơi, hơi nghiêng sang một bên giống như khi bạn đi trên tàu lượn siêu tốc, cứ liên tục rơi xuống rồi lại tăng tốc trở lại”. 

Máy bay bị nhiễu động, rung lắc như “tàu lượn siêu tốc trên không” khiến 2 người bị thương- Ảnh 2.

2 xe cứu thương chờ sẵn để đưa 2 người bị thương đi cấp cứu

Giám đốc an toàn của Air New Zealand, Cơ trưởng David Morgan xác nhận rằng một khách hàng và thành viên phi hành đoàn đã bị thương vào Chủ nhật. Tiếp viên hàng không bị va đầu vào nóc máy bay khi máy bay rung lắc dữ dội.

Ông Morgan nói với Daily Mail Australia: “Sự an toàn, quyền lợi của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên số một của chúng tôi và phi hành đoàn của chúng tôi được đào tạo để ứng phó với những tình huống này”.

Vào tháng 5 vừa qua, một chuyến bay của Singapore Airlines đã gặp nhiễu động khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tình trạng nhiễu động trên các chuyến bay có thể do bão, bay qua địa hình núi, các luồng không khí mạnh hoặc tình hình thời tiết bất lợi khác gây ra.

Nguồn: Daily Mail