Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này

Admin

Máy tính bảng có hỗ trợ công việc tốt không? Với công nghệ hiện nay thì câu trả lời là có, thậm chí còn với sự hiệu quả và mới mẻ chưa từng có.

Máy tính bảng có là sự lựa chọn để thay thế cho laptop phục vụ công việc hay không – đây là câu hỏi được đưa ra từ rất nhiều năm – thời điểm dòng sản phẩm này bắt đầu xuất hiện trên thị trường – và vẫn còn gây tranh cãi cho đến nay.

Theo quan điểm được nhiều người ủng hộ, không nên dùng đến khái niệm “thay thế” bởi mỗi sản phẩm có vai trò khác nhau. Hãy xem xét mọi chuyện ở góc nhìn mở hơn: máy tính bảng có thể hỗ trợ công việc ra sao, bên cạnh chiếc laptop hay PC của bạn, để trải nghiệm làm việc được liền mạch, hiệu quả, sáng tạo hơn.

Về điều này, câu trả lời chắc chắn là có – máy tính bảng đang hỗ trợ công việc theo một cách ngày càng hiệu quả và sáng tạo hơn, nhất là sau khi Samsung chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy Tab S10+ và Tab S10 Ultra cách đây không lâu.

Tại sao lại là “hiệu quả” và “sáng tạo” hơn?

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 1.

Làm việc hiệu quả, sáng tạo hơn với Galaxy AI

Galaxy AI – thứ đang làm nên tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Galaxy - đã được tích hợp trên bộ sản phẩm Galaxy Tab S10 Series thế hệ mới, đồng nghĩa những model này được trang bị đầy đủ các tính năng như phiên dịch thông minh, bàn phím AI với gợi ý thông minh, các tính năng chỉnh sửa hình ảnh, ghi chú thông minh, trình duyệt với khả năng tóm tắt, phiên dịch nội dung website…

Nếu từng trải nghiệm các tính năng này trên một số smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy S24 Ultra hay bộ đôi Z Fold 6, Z Flip 6, bạn chắc chắn phải thừa nhận sự hữu ích của chúng.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang tham gia một cuộc họp với thành phần tham gia bao gồm cả người nước ngoài và được giao nhiệm vụ là “thư ký” cuộc họp. Với một chiếc Galaxy Tab S10, việc bạn cần làm chỉ là bật tính năng Trợ lý Note (Note Assist). Máy sẽ tự động ghi âm, chuyển thành văn bản, bao gồm cả việc phiên dịch nội dung tiếng Anh sang tiếng Việt – trở thành "trợ lý” ghi biên bản cuộc họp tuyệt vời nhất cho bạn.

Kết thúc cuộc họp, bạn làm thêm 1 thao tác nữa là nhờ AI tóm tắt nội dung cuộc họp. Chỉ tính bằng đơn vị phút sau khi cuộc họp kết thúc, bạn đã có một biên bản hoàn chỉnh cũng như thông tin tóm tắt các nội dung quan trọng nhất của cuộc họp để gửi cho tất cả thành viên. Chắc chắn chỉ có một từ thôi – wow.

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 2.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều thứ Galaxy Tab S10 series có thể giúp bạn để công việc được trôi chảy, hiệu quả hơn. Circle to search giúp cho việc tìm kiếm nhanh hơn, dễ dàng và chính xác hơn.

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 3.

Chỉnh sửa ảnh (Photo Assist) hay nhờ AI vẽ thành bức ảnh hoàn chỉnh chỉ bằng vài đường nét phác thảo (Sketch to image) là một tính năng đặc biệt cần thiết khác cho những người hay làm việc liên quan đến đồ hoạ, xử lý hình ảnh hay các công việc sáng tạo.

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 4.

Từ một vài ví dụ trên, có thể thấy Galaxy Tab S10 series hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu công việc ở mức xuất sắc nếu được sử dụng đúng mục đích. Và rõ ràng, nó cực kỳ khác so với cách bạn vẫn thường xử lý công việc theo cách truyền thống – hiệu quả hơn, mới mẻ hơn.

Nếu kết hợp cùng các phụ kiện như bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Book Cover hay bút cảm ứng S Pen, hiệu quả công việc thậm chí còn tiếp tục tăng lên gấp nhiều lần, trở thành một thiết bị toàn diện, phục vụ mọi nhu cầu của người dùng.

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 5.

Chưa hết, bạn cũng có thể tạo ra các kết nối liền mạch giữa nhiều thiết bị với các tính năng như App Continuity, Quick Share, Smart View hay Multi Control.

Kích thước màn hình của chiếc Galaxy Tab S10 Ultra là 14,6 inch – tương đương với nhiều mẫu laptop phổ thông hiện nay, viên pin dung lượng 11.200 mAh – cho thời lượng sử dụng là 18 tiếng – theo công bố của nhà sản xuất, dung lượng lớn nhất 1 TB – có thể mở rộng lên 1,5 TB và RAM 12 GB.

Tất cả những thông số này nói lên điều gì? Máy có màn hình và dung lượng đủ lớn, pin đủ “trâu” để đáp ứng các nhu cầu cao nhất phục vụ công việc liên tục trong thời gian dài của người dùng. Đó là chưa kể đến con chip MediaTek Dimensity 9300+ - thuộc nhóm chip di động mạnh mẽ nhất người dùng có thể tìm thấy trên một thiết bị Android hiện nay.

Nếu ‘nghiện’ làm việc, bạn chắc chắn sẽ thấy công việc hiệu quả và sáng tạo hơn với mẫu máy tính bảng này- Ảnh 6.

Trong số những bài đánh giá về Galaxy Tab S10 series trên các trang nước ngoài, tôi cảm thấy ưng ý nhất với phần đánh giá của chuyên gia có tên Madeline Ricchituto từ Laptopmag (một chuyên trang đánh giá laptop). Ông cho biết Galaxy Tab S10 Series là lựa chọn hoàn hảo để thay thế laptop trong những tình huống cần di chuyển.

Với bản thân mình, tôi sẽ bổ sung thêm, dòng sản phẩm này là lựa chọn hàng đầu để bạn xử lý công việc một cách thông minh, hiệu quả và quan trọng nhất, nó mang đến sự mới mẻ, thú vị so với sự “truyền thống” chúng ta vẫn thường làm trong nhiều năm qua.

Với công việc, đôi khi chỉ một chút mới mẻ đã có thể đem đến hiệu quả to lớn hơn rất nhiều.