Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng

Admin

Với Galaxy Z Fold và Z Flip mới, Samsung đã chứng tỏ họ vẫn là người đi đầu ở phân khúc smartphone màn hình gập. Bộ đôi này ngày càng hoàn thiện hơn, phổ thông hơn để tiếp cận nhiều đối tượng người dùng hơn.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 1.

Trong khuôn khổ sự kiện Unpacked quen thuộc, Samsung đã chính thức trình làng bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip 6 - thế hệ tiếp theo của những chiếc smartphone gập phổ biến nhất trên thị trường. Quả thật, Samsung đang ngày càng làm cho những mẫu smartphone này trở nên phổ thông hơn với thiết kế ngày càng mỏng nhẹ, độ bền tốt hơn và độ hữu dụng, độc đáo cao hơn.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 2.

Trong suốt khuôn khổ sự kiện, đại diện Samsung gần như không nhắc nhiều đến các thông số kỹ thuật mà tập trung vào các tính năng AI cũng như cách những chiếc smartphone gập của mình giúp ích cho người dùng ra sao. Với Z Fold6, điều người ta thấy rõ là chiếc smartphone này đã mỏng, nhẹ hơn nhiều so với trước. Cụ thể, độ mỏng của sản phẩm khi gập lại chỉ là 12 mm (so với 13,4 mm của thế hệ trước) - không hơn nhiều so với các smartphone dạng thanh hiện nay trong khi cân nặng cũng chỉ là 239 gram - chỉ hơn đúng 7 gram so với chiếc Galaxy S24 Ultra.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 3.

Việc máy mỏng, nhẹ hơn sẽ tạo ra trải nghiệm cầm nắm, sử dụng tốt hơn nhiều so với trước đây. Theo Samsung, cơ chế gập của máy tiếp tục được cải tiến để máy bền bỉ hơn. Viền màn hình cũng được làm nhỏ lại đáng kể so với trước đây, giúp mở rộng không gian sử dụng (khi gập) thêm 2,7 mm.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 4.

Rất khó để chống bụi trên những chiếc smartphone gập nhưng trên Z Fold6, Samsung đã hoàn thiện điều này với chuẩn IP48, đồng nghĩa máy có thể chống được các vật thể có kích thước 1mm trở lên lọt vào trong. Chiếc smartphone này cũng có thể chống nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút. Cần lưu ý, máy vẫn dùng khung nhôm thay vì titanium như S24 Ultra.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 5.

Thiết bị này sử dụng con chip Snapdragon Gen 3 for Galaxy - vẫn là con chip cao cấp của Qualcomm nhưng đã hợp tác phát triển cùng Samsung. Con chip này được nâng cấp cả và hiệu năng xử lý, đồ hoạ, đặc biệt là bộ xử lý thần kinh (NPU) có hiệu suất cao hơn 42% so với thế hệ trước, đảm bảo khả năng xử lý các tính năng về AI một cách mạnh mẽ hơn.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 6.

Galaxy AI đã xuất hiện từ đầu năm nay và đến khi Z Fold mới ra mắt, nó tiếp tục được nâng cấp với một số tính năng mới. Bên cạnh các tính năng như khoanh tròn tìm kiếm, dịch trực tiếp, mẫu Galaxy mới của Samsung được tích hợp rất sâu với công cụ AI tạo sinh Gemini của Google, cho phép người dùng trực tiếp tìm kiếm từ màn hình chính của máy bằng khẩu lệnh "Hey, Google".

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 7.

Tính năng Galaxy Note giờ đây cho phép ghi âm trực tiếp, sau đó bóc băng ngay trên giao diện ghi chú. Tính năng Sketch to Image cho phép biến các bản phác thảo của người dùng thành hình ảnh do AI dựng lên một cách mượt mà.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 8.

Một vài thông số khác của máy gồm có RAM 12 GB, dung lượng lưu trữ từ 256 GB-1TB, pin 4.400 mAh, sạc nhanh 25 W và sạc nhanh không dây 15W. Các thông số về pin và tốc độ sạc không thay đổi so với thế hệ trước.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 9.

Tại thị trường Việt Nam, model này sẽ có 3 màu sắc gồm Silver Shadow, Pink và Navy trong đó màu navy này chính là màu hero. Giá bán của Z Fold6 lần lượt là 44, 48 và 55 triệu đồng cho các bản dung lượng từ thấp đến cao. Khách đặt trước nhận được bộ quà tặng tổng trị giá 12 triệu, bàn giao từ ngày 27/7.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 10.

Galaxy Z Flip6 lại chọn một hướng tiếp cận khác, nhắm đến nhóm đối tượng người dùng trẻ hiện đại với một số tính năng phù hợp cho khả năng chụp ảnh, sáng tạo nội dung.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 11.

Máy vẫn trang bị màn hình 3,4 inch bên ngoài, trong khi màn hình chính có kích thước 6,7 inch. Các tính năng mới đáng chú ý gồm Auto Zoom (tự động zoom với kích thước phù hợp khi chụp ảnh) hay Suggested Replies - đề xuất trả lời cuộc gọi, tin nhắn dựa trên AI.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 12.

Model này cũng được cải thiện cơ chế gập, sử dụng RAM và con chip tương tự Z Fold6, trong khi pin được nâng cấp từ 3.700 mAh lên 4.000 mAh. Tốc độ sạc vẫn là 25W.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 13.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 14.

Camera chính được nâng cấp lên độ phân giải 50 MP - một nâng cấp lớn so với camera 12 MP trước đây, hỗ trợ tốt hơn cho việc sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội. Các app như Instagram cũng được tích hợp sâu hơn trên Z Flip6, chẳng hạn mở ứng dụng Instagram để chụp ảnh, bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều camera khác nhau, chế độ khác nhau, giống hệt app camera chính.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 15.

Màn hình phụ của Z Flip6 cũng cho phép tuỳ biến nhiều hơn như cài hình nền chủ máy với giao diện động, với phông nền phù hợp với điều kiện thời tiết hiện tại (chẳng hạn mưa, tuyết rơi) hay các sticker động.

Samsung Galaxy Z Fold6, Z Flip6 chính thức ra mắt: mỏng-nhẹ-bền hơn, AI ngày càng hoàn thiện, giá từ 44 triệu đồng- Ảnh 16.

Z Flip6 có 2 phiên bản 256 và 512 GB với giá lần lượt 29 và 33 triệu đồng. Máy cũng sẽ lên kệ vào ngày 27/7.